+Aa-
    Zalo

    Chân dung vị tỷ phú Qatar sắp sở hữu MU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani được cho là sẽ mua thành công MU sau khi chấp nhận bỏ ra số tiền lên tới 6 tỷ USD.

    Sau khi anh em nhà Grazer tuyên bố sẵn sàng bán lại MU, hai tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và Jim Ratcliffe đều bày tỏ sự quan tâm đặc biết và gửi đi những lời đề nghị trị giá hàng tỷ USD.

    Mới đây, trang Al Raya xác nhận ông Sheikh Jassim đã chiến thắng, sẽ trở thành ông chủ mới của đội chủ sân Old Trafford. Vị tỷ phú được cho đã hỏi mua MU với mức giá lên tới gần 6 tỷ USD, đồng thời cam kết trả hết số nợ hiện tại của CLB và đầu tư mạnh tay để CLB trở lại vị thế vốn có.

    Nếu doanh nhân Jim Ratcliffe khá nổi tiếng tại Anh, danh tính ông Sheikh Jassim lại ẩn chứa nhiều bí ẩn. Dưới đây là những điểm đáng chú ý liên quan đến thân thể ông Sheikh Jassim.

    Ông Sheikh Jassim là ai?

    Sinh năm 1982, ông Sheikh Jassim trở thành Chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB) khi mới ngoài 20 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Vương quốc Anh tại Sandhurst. Ông cũng từng là Giám đốc của Credit Suisse Group, đồng thời nằm trong Hội đồng quản trị của nhiều công ty khác của Qatar.

    Ông Sheikh Jassim được biết đến là người hâm mộ trung thành của MU. Tiền mua CLB đến từ tổ chức phi lợi nhuận được ông thành lập mang tên Nine Two Foundation - 1992. 1992 chính là năm mà tình yêu của ông Sheikh Jassim với Quỷ đỏ bắt đầu, cũng trùng hợp với thế hệ 92 nổi tiếng của CLB, gồm Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes và anh em nhà Neville.

    chan dung vi ty phu qatar sap so huu mu3
    Ông Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani (còn được gọi là HBJ)

    Ở tuổi trưởng thành, ông Sheikh Jassim đã gặt hái được nhiều thành công trong vai trò tại QIB và tất nhiên là một phần của giới thượng lưu ở Qatar. Ngoài những chi tiết này, người ta biết rất ít về nghề nghiệp hoặc cuộc sống riêng tư của ông.

    Giữ hàng loạt nhiệm vụ quan trọng khi tuổi đời còn trẻ là trọng trách không hề dễ dàng với ông Jassim. Tuy nhiên, ông có trong tay đội ngũ hỗ trợ tài năng, giàu kinh nghiệm.

    Những người xung quanh mô tả ông Jassim là một quý ông điềm tĩnh và thông minh. "Các câu hỏi của Jassim đều rất hay. Ông ấy có thể tiếp thu những thứ mới một cách nhanh chóng", The Athletic dẫn lời của một nguồn tin thân với Hoàng gia Qatar.

    Khối tài sản của ông Sheikh Jassim

    Theo con số từ Sunday Times, ông Sheikh Jassim có tài sản khoảng 2 tỷ bảng còn ông bố HBJ có không dưới 20 tỷ. Tuy nhiên tài sản thực có thể lớn hơn thế nhiều.

    "Ông Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani là một thành viên trong gia đình hoàng gia, những người sở hữu số tài sản được ước tính rơi vào khoảng 335 tỷ USD", The Sun cho hay.

    chan dung vi ty phu qatar sap so huu mu31
    Ông Sheikh Jassim sở hữu khối tài sản khổng lồ

    Tờ The Athletic tiết lộ ông Jassim kiếm được khoảng 1,9 triệu USD (chưa kể cổ phần được chia) trong 7 năm làm việc tại Ngân hàng đầu tư toàn cầu Credit Suisse. Còn lại, các nguồn thu nhập khác của ông Jassim đều là dấu hỏi.

    Thực tế, ông Jassim không được biết đến nhiều bằng cha của mình là ông HBJ. Từng là Phó giám đốc Quỹ đầu tư công (QIA), ông HBJ đứng sau nhiều thương vụ thâu tóm nổi tiếng như việc mua lại trung tâm mua sắm Harrods hay cao ốc Shard.

    Cha của Sheikh Jassim

    Ông Sheikh Jassim là một trong 15 người con của Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber bin Mohammed bin Thani Al Thani, thường được biết đến với tên viết tắt HBJ. Là em trai của Jassim bin Mohammed Al Thani, người sáng lập Nhà nước Qatar hiện đại, HBJ đã từng giữ chức Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao của quốc gia vùng Vịnh. Ông trước đây là chủ tịch của Cơ quan đầu tư Qatar, quỹ tài sản quốc gia, có liên kết trực tiếp với Qatar Sports Investments (QSI) - tổ chức đã mua PSG vào năm 2011 - và QIB.

    Được nhiều người coi là một trong những người đàn ông quyền lực nhất ở Qatar hiện đại, HBJ cũng là một gương mặt quen thuộc trong giới thượng lưu ở Anh. Ông đã giúp thúc đẩy phần lớn chiến lược đầu tư mở rộng của Qatar, bao gồm việc mua cửa hàng bách hóa nổi tiếng Harrods ở London vào năm 2010. HBJ cũng được cho là đã trực tiếp quyên góp một lượng tiền mặt lớn cho Vua Charles III, khoản tiền được cho là đóng góp từ thiện hợp pháp.

     

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-vi-ty-phu-qatar-sap-so-huu-mu-a581896.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Manchester United mất top 4 vào tay Tottenham

    Manchester United mất top 4 vào tay Tottenham

    Với trận hòa trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park, Tottenham hiện đứng vị trí thứ 4, qua đó tạm thời “hất cẳng” Man United trong cuộc đua top 4 tại Ngoại hạng Anh.