+Aa-
    Zalo

    Chelsea sa thải HLV Thomas Tuchel sau trận khởi đầu mùa giải kém cỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chủ sở hữu mới của Chelsea đã sa thải huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel chỉ 3 tháng sau khi hoàn thành việc tiếp quản câu lạc bộ.

    Trong trận đấu thứ 100 và cũng là trận đấu cuối cùng của ông Thomas Tuchel trong vai trò HLV trưởng Chelsea, CLB đã nhận thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb tại Champions League hôm 6/9 (giờ địa phương). Theo đó, các chủ sở hữu mới của Chelsea đã quyết định sai thải ông Tuchel. Nguồn tin của ESPN cho biết ông Tuchel đã nhận được quyết định này vào sáng 7/9.

    Cũng theo các nguồn tin, những người đứng đầu danh sách thay thế cho ông Thomas Tuchel có thể là HLV Graham Potter của Brighton, cựu HLV Tottenham Hotspur Mauricio Pochettino và cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane.

    hlv thomas tuchel
    Các chủ sở hữu mới của CLB Chelsea đã quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel. Ảnh: ESPN

    Các chủ sở hữu mới của Chelsea tin rằng "đây là lúc phù hợp để tiến hành chuyển giao", dù thừa nhận HLV Tuchel có chỗ đứng xứng đáng trong lịch sử Chelsea sau khi giúp CLB vô địch Champions League, đoạt Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

    Thông báo về vấn đề này nêu: "Trong lúc chờ đợi ban lãnh đạo bổ nhiệm HLV mới, các cộng sự của ông Tuchel trong ban huấn luyện sẽ phụ trách việc chỉ đạo đội bóng tập luyện và chuẩn bị cho các trận sắp tới".

    Trong thời gian làm việc với Chelsea, HLV người Đức đã thắng 60, hòa 24 và thua 16 trận. Ông từng được xem là cứu tinh của CLB ở nửa cuối mùa 2020-2021 và giúp Chelsea đi đến ngôi vô địch Champions League. Sang mùa giải 2021-2022, dù không bảo vệ được ngôi vị và về thứ ba tại Ngoại hạng Anh, HLV Tuchel và các học trò vẫn mang về hai danh hiệu ở Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup 2021.

    Được biết, ông Tuchel vẫn còn hạn hợp đồng với Chelsea tới mùa hè năm 2024. Hiện chưa rõ số tiền Chelsea phải bồi thường cho HLV người Đức là bao nhiêu. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-sa-thai-hlv-thomas-tuchel-sau-tran-khoi-dau-mua-giai-kem-coi-a550288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan