+Aa-
    Zalo

    Chỉ huy Hạm đội biển Đen Nga xuất hiện trong cuộc họp video sau tin đồn “đã chết”

    (ĐS&PL) - Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Hải quân Liên bang Nga đã xuất hiện hôm 26/9 khi tham dự một cuộc họp trực tuyến của Bộ Quốc phòng sau tuyên bố ông đã chết trong cuộc tấn công bằng tên lửa vào Crimea.

    Đoạn video và ảnh do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga phát đi cho thấy cuộc họp mà Đô đốc Viktor Sokolov tham dự do Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu chủ trì với sự tham gia của nhiều tướng lĩnh, quan chức hàng đầu của quân đội Nga.

    Trước đó, vào ngày 25/9, lực lượng đặc biệt Ukraine tuyên bố Đô đốc Viktor Sokolov đã thiệt mạng ở Crimea cùng với 33 sỹ quan khác trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở cảng Sevastopol hồi tuần trước.

    chi huy ham doi bien den nga xuat hien trong cuoc hop qua video sau tin don da chet 1
    Ông Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga chủ trì cuộc họp với lãnh đạo lực lượng vũ trang, trong khi các chỉ huy hạm đội Nga xuất hiện trên màn hình qua video. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, ông Shoigu cho biết hơn 17.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong tháng 9 và hơn 2.700 vũ khí, trong đó có 7 xe chiến đấu Bradley của Mỹ, bị phá hủy.

    Shoigu nói: “Các lực lượng vũ trang Ukraine đang chịu tổn thất nghiêm trọng dọc theo toàn bộ chiến tuyến”, đồng thời cho biết thêm cuộc phản công của Ukraine cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

    Bộ trưởng Nga nói thêm: “Mỹ và các đồng minh tiếp tục trang bị vũ khí cho các lực lượng vũ trang của Ukraine và Kiev đã khiến những binh sĩ chưa qua đào tạo nhảy các cuộc tấn công vô nghĩa”.

    Cuộc phản công của Ukraine vẫn chưa mang lại lợi ích lãnh thổ đáng kể trước lực lượng Nga, lực lượng đang kiểm soát khoảng 17,5% lãnh thổ Ukraine.

    Thống kê ngày 19/9 của Trung tâm Belfer, Trường Kennedy Harvard cho thấy, Nga giành được 35 dặm vuông (90,6 km vuông) lãnh thổ từ Ukraine trong tháng qua trong khi lực lượng Ukraine đã chiếm được 16 dặm vuông (41,4 km vuông) lãnh thổ từ lực lượng Nga.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-ham-doi-bien-den-nga-xuat-hien-trong-cuoc-hop-video-sau-tin-don-da-chet-a592706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan