+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga không kích cảng chiến lược, gây tổn thất nặng nề

    (ĐS&PL) - Các quan chức Ukraine cáo buộc UAV Nga đã tấn công các cơ sở hạ tầng cảng và cơ sở lưu trữ ngũ cốc tại khu vực Odessa, gây thiệt hại nặng nề.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ ông Oleh Kiper - thống đốc khu vực Odessa cho biết, sáng sớm 26/9 (theo giờ địa phương, các lực lượng Nga đã tiến hành cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Izmail và Reni – các cảng xuất khẩu ngũ cốc quan trọng trên sông Danube của Ukraine.

    Theo ông Kiper, vụ tấn công của Nga đã khiến một trạm kiểm soát biên giới, các kho chứa hàng, hơn 30 xe tải và ô tô đã bị hư hại. Giới chức địa phương sau đó cũng xác nhận có hai công dân đã bị thương trong vụ việc.

    “Kẻ thù nhắm vào cảng và cơ sở hạ tầng biên giới của sông Danube. Hai tài xế xe tải bị thương do vụ tấn công. Kho chứa hàng, tòa nhà hành chính và phương tiện vận chuyển hàng hóa bị hư hỏng”, các quan chức đưa ra thông báo kèm những bức ảnh về các hầm chứa ngũ cốc bị phá hủy và các xe tải bị đốt cháy.

    ukraine to nga khong kich cang chien luoc gay ton that nang ne
    Lực lượng cứu hỏa tại khu vực các phương tiện bốc cháy do cuộc tấn công hôm 26/9. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, quân đội Ukraine cho biết các hoạt động tại một trạm kiểm soát quốc tế đã bị đình chỉ và các phương tiện đang tạm thời được định tuyến lại. Cuộc không kích kéo dài hai giờ cũng là cuộc tấn công mới nhất nhằm vào các cơ sở cảng và ngũ cốc của Ukraine kể từ tháng 7 sau khi Nga đơn phương rút khỏi Thuận ngũ cốc Biển Đen.

    Trước đó, vào đêm 24/9, quân đội Ukraine cho biết, Nga đã phóng 2 tên lửa siêu thanh Oniks, 12 tên lửa hành trình Kalibr, 19 máy bay không người lái cảm tử vào thành phố cảng chiến lược Odessa. Hệ thống phòng không Ukraine đã đánh chặn toàn bộ các UAV cùng với 11 tên lửa Kalibr được triển khai. Tuy nhiên, các tên lửa còn lại của Nga đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng cảng.

    Theo quân đội Ukraine, một tên lửa Oniks của Nga đã phá hủy các kho chứa ngũ cốc. Đây là các kho chứa ngũ cốc của cả doanh nghiệp và hộ gia đình. Loạt vụ nổ lớn đồng thời khiến cửa sổ của một số tòa nhà bị vỡ và ít nhất một người dân bị thương.

    Ngoài ra, các khu vực Mykolaiv, Kherson và Kirovohrad của Ukraine cũng xác nhận bị UAV và tên lửa Nga tấn công. Không có báo cáo về bất kỳ trường hợp tử vong nào được ghi nhận trong các cuộc tấn công của Nga.

    Ukraine được cho đã đáp trả các không kích của Nga bằng cách tăng cường tấn công lãnh thổ Nga và bán đảo Crimea. Thống đốc vùng Kursk của Nga xác nhận điện đã bị cắt tại khoảng 7 khu định cư trong khu vực do một vụ tấn công vào khoảng 5h20 sáng 26/9 (theo giờ địa phương) từ phía Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-to-nga-khong-kich-cang-chien-luoc-gay-ton-that-nang-ne-a592677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan