+Aa-
    Zalo

    Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu tiếp tục tăng, kinh tế thế giới đang phục hồi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu đã tăng trong hai tháng liên tiếp, cho thấy nền kinh tế thế giới đang có những dấu hiệu ổn định và phục hồi.

    CCTV đưa tin, ngày 6/2 (giờ địa phương), Liên đoàn Hậu cần và Mua hàng Trung Quốc đã công bố chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất toàn cầu cho tháng 2. Theo đó, chỉ số này đã tăng so với tháng trước và tăng trong hai tháng liên tiếp, cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang có những dấu hiệu ổn định và phục hồi. Các chuyên gia cho rằng, sự phục hồi nhanh chóng của ngành sản xuất Trung Quốc là động lực chính cho sự ổn định ban đầu của ngành sản xuất toàn cầu.

    chi so pmi san xuat toan cau tiep tuc tang kinh te the gioi dang phuc hoi 01
    Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu tăng trong 2 tháng liên tiếp. Ảnh minh hoạ: Reuters

    Theo CCTV, trong tháng 2, chỉ số PMI sản xuất toàn cầu là 49,9%, tăng 0,7 điểm phần trăm so với tháng trước, tăng trong hai tháng liên tiếp, tiến gần giá trị tới hạn là 50%.

    Xét theo tiểu vùng, chỉ số PMI sản xuất của châu Á tăng lên trên 51%. Chỉ số PMI sản xuất của Mỹ tăng nhẹ so với tháng trước nhưng vẫn ở mức dưới 50%. Trong khi đó, chỉ số PMI sản xuất của châu Âu đã kết thúc xu hướng tăng trong 3 tháng liên tiếp và giảm nhẹ so với tháng trước, vẫn ở mức dưới 50%. Chỉ số này ở châu Phi giảm đáng kể so với tháng trước, xuống dưới 50%.

    Xu Hongcai, Phó Giám đốc Ủy ban Chính sách Kinh tế của Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Chính sách Trung Quốc, cho biết: "Trong tháng 2, chỉ số PMI sản xuất toàn cầu tiếp tục tăng lên 49,9%, chỉ cách giá trị tới hạn 50% 0,1 điểm phần trăm. Điều này phản ánh rằng nền kinh tế thế giới hiện nay đã phục hồi đáng kể, song động lực phục hồi còn hơi yếu, phát triển không đồng đều. Thể hiện tốt nhất là ngành sản xuất tại châu Á, trong đó Trung Quốc là điểm sáng lớn nhất".

    Các chuyên gia cho rằng sự phục hồi nhanh chóng của ngành sản xuất Trung Quốc sau khi gỡ bỏ các biện pháp chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt, là động lực chính cho sự ổn định ban đầu của ngành sản xuất toàn cầu. Tuy nhiên, đánh giá từ những thay đổi ở các khu vực khác nhau, vẫn còn phải xem liệu sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu có thể tiếp tục hay không.

    Bị ảnh hưởng bởi các xung đột địa chính trị, hay chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa ổn định, chỉ bằng cách tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế và duy trì sự ổn định của chuỗi công nghiệp toàn cầu, mới có thể thúc đẩy sự phục hồi ổn định của nền kinh tế thế giới.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-so-pmi-san-xuat-toan-cau-tiep-tuc-tang-kinh-te-the-gioi-dang-phuc-hoi-a567828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan