+Aa-
    Zalo

    Choáng với dịch vụ lưu trú giá hơn 4.600 đô cho 1 đêm ở sa mạc nóng 32 độ tại Qatar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì đặt phòng ngay cạnh các sân vận động diễn ra World Cup, du khách đến Qatar lại đi tìm cảm giác lạ khi trả hơn 4.600 đô la Úc (AUD) cho 1 đêm ở trong lều không có điều hòa tại sa mạc.

    Nhằm tạo cảm giác độc lạ, một nhà cung cấp dịch vụ lưu trú tại Qatar đã khiến người hâm mộ bóng đá phải choáng váng trong thời điểm diễn ra World Cup. Với mức giá gần 5.000 AUD, du khách được trải nghiệm thực tế chỗ ở trong một túp lều đơn sơ được dựng tại sa mạc.

    Theo Daily Mail, thay vì chỉ cần mất 350 AUD (hơn 5,8 triệu đồng) cho mỗi đêm tại các phòng gần sân vận động, nhiều du khách sẵn sàng chi hơn 4.600 AUD (hơn 77,1 triệu đồng) cho dịch vụ chỗ ở với tên gọi Trang trại Heenat Salma. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác thực tế về cuộc sống ở sa mạc.

    sa
    Phòng ngủ đơn sơ trong túp lều được dựng tại sa mạc

    Đáng chú ý, nhà cung cấp dịch vụ chỉ dựng một túp lều lớn nhưng đơn giản, không có điều hòa. Thậm chí, việc dọn phòng chỉ là đến thay bộ khăn trải giường với tần suất ba ngày một lần. Dù không có điều hòa nhưng du khách vẫn được cung cấp những chiếc quạt để có thể làm dịu đi nhiệt độ lên tới 32 độ vào ban ngày. Đây là kì World Cup được tổ chức vào mùa đông nên thời tiết tại sa mạc vẫn dịu hơn thường lệ.

    Chỗ ở này cách sân vận động Ahmad Bin Ali 17km và cách trung tâm mua sắm Doha của Qatar là 18km. Một số tiện nghi được cung cấp bao gồm phòng tập thể dục làm bằng gỗ, lều trị liệu mát-xa, hồ bơi, Wi-Fi miễn phí và phòng khách.

    Làng Trang trại Heenat Salma được điều hành bởi công ty Caravane Earth của Qatar. Công ty đi vào hoạt động với mục đích xây dựng nền tảng thúc đẩy sự chuyển đổi xã hội, văn hóa và hệ sinh thái. Trên trang chủ, nhà cung cấp dịch vụ này viết:

    “Ngày nay, tăng tưởng kinh tế đã khiến con người quên mất cảm giác thuộc về trái đất. Chúng tôi xem tài nguyên thiên nhiên là hàng hóa, chỉ tìm thấy giá trị trong lợi ích mà chúng ta mang lại. Tại Caravane, chúng tôi muốn thực hành và hỗ trợ tinh thần cho mọi người. Kinh doanh có đạo đức được thúc đẩy bởi tác động tích cực, với mục đích nhằm kết nối con người với cội nguồn thiên nhiên”.

    a1
    Dịch vụ bao gồm cả nhà khách công cộng và bể bơi ngoài trời

    Bất chấp mức giá đắt đỏ, nhiều du khách đã để lại đánh giá tích cực về chỗ ở và đặc biệt là những món ăn hữu cơ, trải nghiệm làm đồ thủ công được cung cấp sẵn. “Chúng tôi đã dành một đêm tại trang trại Heenat Salma và rất thích nó. Chỗ ở thật sự đẹp và chỉ nên đến vào mùa đông để tận hưởng cảm giác thoải mái bên cạnh những hàng cây xanh, được ngắm nhìn vườn rau một cách đẹp nhất”, du khách đăng trên TripAdvisor.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-voi-dich-vu-luu-tru-gia-hon-4-600-do-cho-1-dem-o-sa-mac-nong-32-do-tai-qatar-a558431.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan