+Aa-
    Zalo

    Chủ nhân mất tích 7 ngày chưa tìm thấy, chú chó cưng có hành động khó tin

    (ĐS&PL) - Nhờ có chú chó thông minh, lực lượng cứu hộ đã tìm được người đàn ông bị lạc trong sa mạc nhiều ngày.

    Theo Oddity Central, cuối tháng 11/2022, ông Gregorio Romero (84 tuổi, ở Moctezuma, bang Sonora, Mexico) ra ngoài đi dạo nhưng mãi chưa quay về. Ban đầu, gia đình không lo lắng vì thi thoảng ông vẫn một mình đi thăm họ hàng, bạn bè ở ngôi làng gần đó. Có những lần người đàn ông đi vài ngày mới trở về.

    Tuy nhiên, lần này, gia đình đợi 4 ngày không thấy ông Romero về nhà. Vì thế, cháu gái ông là Ramona đã báo chính quyền địa phương và nhờ đội cứu hộ giúp đỡ. Ngay lập tức, một đội tìm kiếm được thành lập, gồm vệ binh quốc gia Mexico, cảnh sát, đơn vị Bảo vệ dân sự thành phố và cả một chú chó nghiệp vụ.

    chu nhan mat tich 7 ngay chua tim thay chu cho cung co hanh dong gay ngo ngang
    Chú chó El Palomo bên ông Romero (áo xanh). Ảnh: La Cronica

    Lực lượng cứu hộ tìm kiếm khắp các khu vực nhưng không phát hiện tung tích của ông Romero. Một tuần sau khi người đàn ông mất tích, chú chó cưng El Palomo của gia đình đã phát hiện dấu vết quan trọng.

    Không ngại đường xa và gập ghềnh, chú chó đi tìm chủ và may mắn tìm thấy ông Romero bị mắc kẹt trong sa mạc. Sau đó, El Palomo lập tức trở lại gọi lực lượng cứu hộ, dẫn họ qua những ngọn đồi, khe núi đến chỗ ông chủ.

    Hóa ra, ông Romero thi thoảng mất trí nhớ đi vô định qua sa mạc, bị kẹt lại nên không thể trở về nhà. Người đàn ông được tìm thấy trong tình trạng yếu ớt và mất nước, được đưa đến Bệnh viện An sinh xã hội Mexico (IMSS) cấp cứu.

    May mắn, người đàn ông không bị thương nặng, sau 2 ngày đã có thể đứng vững trở lại. Đươc biết, trong suốt thời gian ông Romero ở bệnh viện, chú chó El Palomo vẫn quanh quẩn ở đó, cả ngày lẫn đêm chờ đợi đến khi ông tỉnh lại.

    chu nhan mat tich 7 ngay chua tim thay chu cho cung co hanh dong gay ngo ngang1
    Chú chó túc trực ở bệnh viện cả ngày lẫn đêm để đợi chủ tỉnh lại. 

    Sau một vài ngày ở bệnh viện, người đàn ông trở về nhà, ra ngoài sưởi nắng và đi cùng với chú chó của mình. Chú chó cưng luôn ở bên cạnh để bảo vệ ông. Câu chuyện đầy xúc động và truyền cảm hứng về El Palomo được truyền thông đưa tin hôm 3/1.

    “Tình yêu vô điều kiện của ông Romero dành cho thú cưng đã được đền đáp, sự gắn kết của cả hai đã giúp đội cứu hộ tìm được ông và đưa ông trở về đoàn tụ với gia đình", New York Post dẫn lời đại diện cảnh sát.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nhan-mat-tich-7-ngay-chua-tim-thay-chu-cho-cung-co-hanh-dong-kho-tin-a562534.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan