+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức sau bê bối tại World Cup nữ 2023

    (ĐS&PL) - Sau bê bối tại World Cup nữ 2023, mới đây Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales đã tuyên bố từ chức. Ông hiện đang chấp hành quyết định đình chỉ công việc 90 ngày của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

    Trong một cuộc phỏng vấn tại London, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales đã thừa nhận việc từ chức. "Từ chức ư? Đúng thế. Tôi phải làm như vậy, vì tôi không thể tiếp tục công việc được nữa. Tôi đưa ra quyết định này sau khi đảm bảo rằng sự ra đi của tôi sẽ góp phần làm tăng tính ổn định để đưa World Cup 2030 về Tây Ban Nha".

    Theo đó, Rubiales cũng cho biết đã nộp đơn từ chức và đưa ra lý do dẫn đến quyết định này sau tuyên bố không từ chức tại đại hội bất thường ngày 25/8. "Tôi đã gửi đơn từ chức Chủ tịch RFEF. Sau lệnh đình chỉ do FIFA thực hiện, cộng với các thủ tục còn lại chống lại tôi, rõ ràng là tôi sẽ không thể trở lại vị trí của mình", ông Rubiales cho biết.

    Trong bức thư đăng trên mạng xã hội, vị chủ tịch vừa từ chức của RFEF nhấn mạnh mong muốn bóng đá Tây Ban Nha không bị tổn hại, đặc biệt là trong chiến dịch chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Tuy nhiên, ông Rubiales cũng khẳng định không làm sai trong vụ bê bối liên quan đến hành động hôn cầu thủ trong lễ đăng quang World Cup nữ 2023.

    "Tôi phải nhìn về phía trước, nhìn về tương lai. Tôi có niềm tin vào sự thật và tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để khiến nó thắng thế. Các con gái của tôi, gia đình tôi và những người yêu thương tôi đã phải chịu hậu quả của sự tấn công quá mức, cũng như nhiều sự giả dối, nhưng cũng đúng là trên đường phố, ngày càng nhiều, sự thật đang thắng thế.

    Từ đây tôi gửi đến tất cả người lao động, đại biểu quốc hội, các liên đoàn và người làm bóng đá nói chung lời chúc may mắn. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi trong thời gian này", chia sẻ trong bức thư của ông Rubiales.

    Về phía RFEF, Chủ tịch tạm quyền Pedro Rocha cho biết: "RFEF muốn gửi tới toàn thể xã hội và bóng đá thế giới sự hối tiếc sâu sắc nhất về những gì đã xảy ra. Điều đã làm hoen ố đội tuyển quốc gia, nền bóng đá và xã hội của chúng tôi.

    Chúng tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối về những thiệt hại đã xảy ra, chúng tôi phải yêu cầu những lời xin lỗi chân thành nhất cũng như có được cam kết chắc chắn và tuyệt đối rằng những sự cố như thế này sẽ không bao giờ xảy ra nữa".

    chu tich ldbd tay ban nha tu chuc sau be boi tai world cup nu 2023 3
    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha từ chức sau bê bối tại World Cup nữ 2023. Ảnh: RFEF.

    Với ông Rocha và RFEF hiện tại sẽ lựa chọn việc triệu tập hội đồng quản trị và tổ chức bầu cử trước tháng 9 hoặc tiếp tục tạm quyền cho đến cuộc bầu cử chính thức vào tháng 1/2024. Cả hai phương án này sẽ cần có sự chấp thuận của Hội đồng thể thao Quốc gia Tây Ban Nha (CSD).

    Như vậy, ông Luis Rubiales đã từ chức sau 5 năm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch RFEF kể từ năm 2018. Dưới thời vị quan chức bóng đá 46 tuổi, thành tích tốt nhất của ĐT nam Tây Ban Nha là vô địch Nations League 2023 và của ĐT nữ là chức vô địch tại World Cup 2023.

    Bê bối của ông Rubiales xảy ra sau trận chung kết World Cup nữ 2023, trong lễ đăng quang của đội tuyển Tây Ban Nha. Khi trao giải cho đội nhà, ông Rubiales có hành động ôm hôn cầu thủ Jennifer Hermoso. Tiền đạo này khẳng định đây là hành động mang tính cưỡng ép. 

    Đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội và bị FIFA đình chỉ 90 ngày để điều tra, ông Rubiales ban đầu kiên quyết không từ chức. LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đứng về phía vị chủ tịch, tin tưởng rằng hành động hôn cầu thủ kể trên không phải là quấy rối.

    Toàn bộ cầu thủ và thành viên ban huấn luyện (trừ HLV trưởng) đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023 rút lui, tuyên bố không trở lại đội bóng để bày tỏ quan điểm phản đối. Các thành viên của RFEF sau đó thay đổi quan điểm, yêu cầu ông Rubiales từ chức. Mới nhất, chính nữ tiền đạo Jenni Hermoso vừa đâm đơn kiện ông Luis Rubiales.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-tu-chuc-sau-be-boi-tai-world-cup-nu-2023-a590502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan