+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nói gì về hành động "khóa môi" cầu thủ nữ?

    (ĐS&PL) - Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), Luis Rubiales bị chỉ trích vì hành động hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lúc trao danh hiệu World Cup nữ 2023.

    Câu chuyện tranh cãi bắt nguồn tại lễ trao giải sau trận chung kết World Cup 2023. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) - ông Luis Rubiales là người cùng phụ trách trao huy chương và ôm hôn từng nữ cầu thủ.

    Vị quan chức 45 tuổi đã túm lấy đầu tiền vệ Jenni Hermoso và hôn lên môi nữ cầu thủ (người đá hỏng phạt đền ở trận chung kết).

    Cầu thủ này tỏ ra ái ngại với hành động của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Hermoso chia sẻ với đài truyền hình La 1 của Tây Ban Nha: "Vâng, tôi không thích điều đó".

    Nụ hôn của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha với nhà vô địch World Cup 2023 lập tức gây sốt trên mạng xã hội và nhiều ý kiến tranh luận diễn ra.

    chu tich lien doan bong da tay ban nha noi gi ve hanh dong khoa moi cau thu nu dspl 1
    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha gây tranh cãi vì hành động "khóa môi" cầu thủ nữ trên bục trao huy chương.

    Tờ Dailymail tổng hợp phản ứng của các cổ động viên. Rất nhiều người không hài lòng với hành động của ông Luis Rubiales.

    "Hành động của ông ta quá tồi tệ. Rất không phù hợp", một cổ động viên tức giận.

    Một cổ động viên khác bình luận: "Điều này thật sự kinh khủng. Không có điều gì biện minh cho hành vi của Rubiales".

    "Thực tế đáng lo ngại là cách cử xử thiếu khôn ngoan của Rubiales với Hermoso. Ông ta làm điều này trên sân khấu lớn nhất của bóng đá, với các thành viên của Hoàng gia và quan chức đứng xung quanh. Thành thật mà nói, rất đáng lo ngại", một tài khoản nữa cho biết.

    Trong khi đó, ông Rubiales trả lời với Marca rằng đó chỉ là "sự thể hiện tình cảm nhẹ nhàng cho nhau".

    "Nụ hôn với Jenni (Hermoso)? Có những kẻ ngốc ở khắp mọi nơi. Khi hai người thể hiện tình cảm, chúng tôi không thể lắng nghe mọi người nói gì. Chúng tôi là nhà vô địch", Chủ tịch RFEF nói.

    Jenni Hermoso, 33 tuổi, là một trong những ngôi sao nổi tiếng của làng bóng đá nữ thế giới. Cô từng thi đấu cho nhiều đội bóng lớn tại Tây Ban Nha như Atletico Madrid, Barcelona và Rayo Vallecano. Ngoài ra, cô cũng từng khoác áo hai đội bóng mạnh của châu Âu là Tyreso và Paris Saint-Germain. Hiện Hermoso thi đấu cho Pachuca của Mexico.

    Trong trận chung kết với đội tuyển Anh vừa qua, Jenni Hermoso sút hỏng phạt đền. Tuy nhiên, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Olga Carmona. Đội bóng xứ sở đấu bò lần đầu tiên vô địch thế giới.

    Hermoso giành giải thưởng Quả bóng bạc của giải. Quả bóng vàng thuộc về đồng đội Aitana Bonmati. Salma Paralluelo nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup nữ 2023. Tiền đạo Hinata Miyazawa của đội tuyển Nhật Bản trở thành chủ nhân của Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng.

    Jenni Hermoso và các đồng đội đã viết lịch sử khi vô địch World Cup nữ 2023 bằng chiến thắng 1-0 trước Anh. Đây là chức vô địch World Cup đầu tiên của bóng đá nữ Tây Ban Nha.

    Điều đặc biệt khác là Tây Ban Nha trở thành nước thứ hai vô địch World Cup bóng đá nam và nữ, trước đó đội tuyển nam của nước này đã vô địch World Cup 2010 tại Nam Phi.

    Đức là nước đầu tiên làm được kỳ tích kể trên, tuyển nam Đức có 4 lần vô địch World Cup và tuyển nữ Đức đăng quang hai lần. Đức cũng là nước duy nhất vô địch World Cup lẫn EURO ở tuyển nam và nữ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-bong-da-tay-ban-nha-noi-gi-ve-hanh-dong-khoa-moi-cau-thu-nu-a587602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan