+Aa-
    Zalo

    Chuyện ít biết về CEO của Walmart: Từ cửu vạn đến giám đốc điều hành nhận lương "khủng"

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành Doug McMillon bắt đầu sự nghiệp của mình bằng công việc bốc dỡ hàng hóa cho Walmart ở Arkansas.

    Rất lâu trước khi Doug McMillon trở thành CEO của Walmart, ông đã thực sự là thành viên của gia đình Walmart, dù không một ai để ý tới điều đó.

    McMillion bắt đầu gia nhập Walmart bằng công việc dỡ hàng bằng xe tải tại trung tâm phân phối Walmart khi còn là một thiếu niên. Sau đó, trong khi hoàn thành chương trình MBA, ông làm việc trong bộ phận thể thao của Walmart địa phương với tư cách là thực tập sinh, tiếp đó, McMillon chuyển đến trụ sở Walmart ở quê hương Arkansas.

    Kể từ khi trở thành Giám đốc điều hành vào năm 2014, McMillon đã mở rộng các dịch vụ của Walmart bằng cách ra mắt Walmart+ và hiện đại hóa công ty bằng công nghệ mới, dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái và bằng cách tận dụng AI tổng hợp. Ông cũng đã sử dụng vai trò của mình để giải quyết các vấn đề xã hội, bao gồm cả việc quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận để cải thiện công bằng chủng tộc.

    Carl Douglas McMillon sinh năm 1966 tại Memphis, Tennessee. Khi ông 16 tuổi, gia đình ông chuyển đến 'nơi khai sinh ra Walmart' - Bentonville, Arkansas. Trong mùa hè, McMillon làm việc tại trung tâm phân phối và dỡ hàng của Walmart.

    chuyen it biet ve ceo cua walmart tu anh cuu van den giam doc dieu hanh nhan luong khung dspl 2
    Sau khi tốt nghiệp trường trung học công lập địa phương, McMillon lên đường đến Đại học Arkansas ở Fayetteville. Ông tốt nghiệp năm 1989 với bằng cử nhân quản trị kinh doanh.

    Theo Bloomberg Businessweek, McMillon đã làm việc trong lĩnh vực thực phẩm, may mặc, trang trí nội thất gia đình, thực phẩm trẻ em, v.v. Ông ấy làm tổng giám đốc hàng hóa tại Sam's Club (cửa hàng bán buôn của Walmart) và leo lên vị trí phó chủ tịch cấp cao tại Walmart, giám sát đồ chơi, đồ điện tử và đồ thể thao.

    Năm 2006, McMillon có được công việc cấp cao đầu tiên tại công ty, với tư cách là Giám đốc điều hành của Sam's Club. Theo The Wall Street Journal, đó là nơi ông tạo dựng danh tiếng nhờ tập trung vào các chủ doanh nghiệp nhỏ.

    Dưới sự dẫn dắt của McMillon, Walmart đã mang câu thần chú “giá thấp hàng ngày” của mình đến với phần còn lại của thế giới. Đây chỉ là một chiến lược giúp ông được thăng chức CEO vào năm 2014.

    Với tư cách là Giám đốc điều hành, McMillon đã sử dụng các kỹ năng lãnh đạo của mình ngoài lĩnh vực bán lẻ, tìm cách tạo ra tác động tích cực đến các vấn đề xã hội. Ông được mệnh danh là một trong những CEO 'tỉnh táo' nhất cả nước và được mệnh danh là 'CEO có mối quan hệ tốt nhất' trong Khảo sát các nhà lãnh đạo được kết nối của Tập đoàn Brunswick.

    Vào năm 2019, Walmart tuyên bố sẽ ngừng bán thuốc lá điện tử sau khi chấn thương phổi liên quan đến vaping có liên quan đến 530 trường hợp nhập viện và 8 trường hợp tử vong. Năm đó, Walmart cũng tuyên bố sẽ hạn chế bán súng và đạn dược sau hai vụ xả súng chết người tại các cửa hàng Walmart ở El Paso, Texas và Southaven, Mississippi.

    McMillon được bổ nhiệm làm chủ tịch của Business Roundtable, một tổ chức phi lợi nhuận thúc đẩy kinh doanh thông qua chính sách công, vào năm 2019. Ông hiện đang phục vụ trong ban giám đốc của tập đoàn.

    McMillon kiếm được tổng số tiền bồi thường là 25,7 triệu USD trong năm tài chính 2022. Ông và vợ Shelley McMillon là những nhà từ thiện đã quyên góp hàng triệu USD cho nhiều mục đích khác nhau.

    Huy Nguyễn(Theo BI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-it-biet-ve-ceo-cua-walmart-tu-cuu-van-den-giam-doc-dieu-hanh-nhan-luong-khung-a595473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan