+Aa-
    Zalo

    Cô gái có mũi không xương bước ra khỏi vỏ bọc tự ti, kiêu hãnh trở thành người mẫu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giờ đây, Mỹ Duyên ngày càng tự tin là chính mình, theo đuổi đam mê làm người mẫu và truyền cảm hứng sống tích cực đến cho nhiều người.

    Phạm Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, TP.HCM) chào đời với chiếc mũi không xương kỳ lạ. Để có được sự tự tin như ngày hôm nay, cô gái trẻ đã trải qua một hành trình đầy khắc nghiệt.

    co gai mui khong xuong dspl 1
    Duyên không may mắn khi chào đời với chiếc mũi không xương. 

    Chia sẻ vơi Vietnamnet, Mỹ Duyên cho biết ngày còn là học sinh cấp 3, cô từng rơi vào trạng thái trầm cảm suốt nửa năm do bị bạn bè miệt thị.

    Vào năm lớp 10, Mỹ Duyên bị một nhóm bạn học trong lớp chụp lén, sau đó lại gửi cho những bạn khác lớp. Hình ảnh của cô bị truyền đi kèm theo những lời lẽ chê bai nặng nề.

    Đến năm học lớp 11, được sự khích lệ của giáo viên, Mỹ Duyên đăng ký tham gia một cuộc thi tại trường. Thế nhưng, đến giai đoạn xét hồ sơ, giáo viên phụ trách cuộc thi đã cầm tấm hình của Duyên lên và nói: "Mỹ Duyên không đủ tư cách để tham gia cuộc thi. Cuộc thi này chỉ dành cho những bạn xinh đẹp, Mỹ Duyên không thể góp mặt".

    Điều này khiến cô gái vốn đã tự ti ngày càng sống khép kín. Trong thời gian 6 tháng rơi vào trầm cảm, Mỹ Duyên thường muốn nghỉ học, thậm chí nghĩ đến cái chết.

    co gai mui khong xuong dspl 2
    Ngoại hình khác biệt khiến Mỹ Duyên từng rơi vào trạng thái trầm cảm.

    Cô em song sinh Mỹ Diệp học cùng trường, nhiều lần gây sự, đòi lấy lại công bằng cho chị mình nên thường lớn tiếng với bạn bè. Tuy nhiên, sự bảo vệ của em gái không khiến Duyên tự tin, can đảm hơn để đối diện với những ánh mặt kỳ thị trong lớp học. Ngược lại, Duyên nhiều lần so sánh và đố kỵ với chính em gái mình. Duyên hận tạo hóa đã bất công để cô phải gánh phần thua thiệt, chịu một ngoại hình khác biệt.

    Thấy con gái tiều tụy, cha Duyên, ông Phạm Ngọc Dũng (51 tuổi) là người luôn kề cận, khuyên nhủ, động viên con gái. Dù chưa từng nói ra nhưng Duyên biết cha rất lo cho mình. Cô cảm thấy may mắn vì ngoài kia dù có bao nhiêu người chê bai ngoại hình của mình thì gia đình vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần, giúp cô vượt qua mọi mặc cảm.

    Bằng tình yêu của gia đình, Mỹ Duyên dần có thêm tự tin và lạc quan. Cô học được rằng, chiếc mũi kỳ quặc có thể khiến khuôn mặt cô khác lạ, nhưng không thể "kéo sập" thế giới xung quanh. Cô cố giữ cho mình thái độ lạc quan, tìm cách tận hưởng cuộc sống.

    co gai mui khong xuong dspl 5
    Bằng tình yêu của gia đình, Mỹ Duyên dần có thêm tự tin và lạc quan.

    Để được như bình thường, Duyên phải phẫu thuật mũi nhưng cô và gia đình chưa đủ tiền. Tuy nhiên, không đợi đến ngày được phẫu thuật. Duyên muốn đi tìm kiếm "sự bình thường" cho chính mình. Cô không muốn phải buồn và trốn tránh mọi thứ vì sợ bị tổn thương nữa.

    Năm 2021, Duyên may mắn và vinh hạnh khi được nhiếp ảnh gia Mỹ Điên phát hiện, mời hợp tác trong bộ ảnh "Chữa lành". Chủ đề bộ ảnh nói về những người gặp tổn thương sâu sắc khi bị miệt thị vì có ngoại hình khiếm khuyết, vượt qua mặc cảm, đấu tranh để giành được sự tôn trọng của cộng đồng.

    Thời điểm đó, 10X đã khiến nhiều người ấn tượng, bày tỏ sự ngưỡng mộ và dành nhiều lời khen. Thông qua dự án, Mỹ Duyên ngày càng tự tin theo đuổi đam mê làm người mẫu và truyền cảm hứng sống tích cực đến cho nhiều người.

    co gai mui khong xuong dspl 6
    Bộ ảnh khai thác vẻ đẹp riêng của những con người đặc biệt.

    Tiếp đó, Mỹ Duyên tham gia các cuộc thi "Người mẫu ảnh online", "The Face 2022…" Đến với các cuộc thi này, cô gái mong muốn lan tỏa thông điệp "những người đặc biệt vẫn có thể làm nên chuyện".

    Trong tương lai, cô gái trẻ hy vọng mình sẽ có cơ hội đi xa hơn với nghề người mẫu, động viên những người có ngoại hình khác biệt vượt qua những rào cản cơ thể để tỏa sáng.

    Hiện Mỹ Duyên đang là sinh viên khoa Luật của Đại học Công nghiệp TP.HCM. Duyên nghĩ, nếu có nền tảng kiến thức vững vàng về luật, cô có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. "Hiện tại, em không còn bận tâm nữa, bỏ ngoài tai những lời xấu xí để được sống một cuộc đời trọn vẹn. Nếu bạn không bảo vệ bạn thì không ai bảo vệ bạn nữa. Hãy tự tin sống, sống vì bản thân chứ không phải vì một ai khác. Đừng vì lời thị phi của người khác mà làm tổn hại mình",  nữ sinh nói với Trí thức trẻ.

    co gai mui khong xuong dspl 4
    Hiện tại Mỹ Duyên cao 1m80, ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-co-mui-khong-xuong-buoc-ra-khoi-vo-boc-tu-ti-kieu-hanh-tro-thanh-nguoi-mau-a544640.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan