+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Obama cảnh báo đảng Dân chủ: Đừng chăm chăm vào ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo các đảng viên Dân chủ không nên tập trung quá nhiều sức lực vào ông Donald Trump trước cuộc bầu cử giữa kỳ.

    Theo Fox News, trong một chương trình vào tối 15/10 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo các đảng viên Dân chủ không nên tập trung quá nhiều sức lực vào ông Donald Trump trước cuộc bầu cử giữa kỳ mà hãy tập trung vào những vấn đề thực chất mà hầu hết cử tri quan tâm.

    cuu tong thong obama canh bao dang dan chu dung cham cham vao ong trump 01
    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một chương trình truyền hình tối 16/10. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    "Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, năng lượng và nguồn lực cho những phát ngôn mà ông ấy (Donald Trump) đã nói gần đây, hay cách ứng xử của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa như thế nào", ông Obama nói.

    Theo cựu Tổng thống Obama, trong suy nghĩ của hầu hết cử tri quan tâm hơn đến việc "Tôi có thể trả tiền thuê nhà không? Giá xăng là bao nhiêu? Tôi có thể chăm sóc con tôi như thế nào? ".

    Được biết, ông Obama sẽ đến Michigan, Wisconsin và những nơi khác trong tháng này để giúp đỡ các ứng cử viên đảng Dân chủ.

    Fox News chỉ ra rằng ông Obama xuất hiện trong bối cảnh các cuộc thăm dò liên quan đến cuộc bầu cử giữa kỳ cho thấy, xếp hạng tín nhiệm của Tổng thống đương nhiệm Biden đang giảm dần.

    kết quả thăm dò dư luận được hãng tin Fox News công bố ngày 16/10 cho thấy chỉ 1/3 số cử tri Mỹ muốn Tổng thống Joe Biden tiếp tục ở lại Nhà Trắng nếu cuộc bầu cử năm 2024 diễn ra vào thời điểm hiện nay.

    Theo đó, đa số người dân Mỹ cũng cho rằng cuộc sống của họ trở nên tồi tệ hơn so với 2 năm trước.

    Ngoài ra, 54% số người được khảo sát bày tỏ mong muốn có thêm một nhân vật khác ngoài ông Biden tham gia cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

    Cuộc thăm dò cho thấy chỉ 32% số người được hỏi đồng ý với cách xử lý lạm phát của Nhà Trắng. Và trong cuộc thăm dò kinh tế tổng thể, chỉ có 36% số người được hỏi tán thành hiệu quả hoạt động của Biden.

    Cuộc thăm dò do Fox News thực hiện từ ngày 9-12/10, chưa đầy một tháng trước ngày bầu cử giữa kỳ sắp tới, khi các cử tri sẽ quyết định đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa sẽ kiểm soát Quốc hội Mỹ trong nửa sau nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-obama-canh-bao-dang-dan-chu-dung-cham-cham-vao-ong-trump-a554452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan