+Aa-
    Zalo

    Đất nước khó khăn, giáo viên Afghanistan dùng săm xe vượt sông dạy học

    (ĐS&PL) - Không có cầu hay bất kì phương tiện thuyền bè để đi lại, một nhóm giáo viên ở miền đông Afghanistan phải sử dụng săm xe làm phao cứu sinh vượt con sông rộng 46m để đến trường dạy.

    Theo SCMP, trong suốt nhiều năm qua nhóm giáo viên của Trường trung học Bili, tỉnh Nangarhar, Afghanistan đã sử dụng săm xe để làm bè vượt sông đi dạy.Họ đã yêu cầu chính phủ xây dựng một cây cầu hoặc cung cấp thuyền trong nhiều năm nhưng không có phản hồi.

    dat nuoc kho khan giao vien afghanistan dung sam xe vuot song di day
    Nhóm giáo viên tận dụng săm xe làm bè qua sông. Ảnh: Reuters

    Được biết, ngôi trường các giáo viên này đang giảng dạy học được mở từ năm 2004 với tổng cộng 1.040 học sinh. Tuy nhiên, sau ba năm ngôi trường đã dần xuống cấp và không thể sử dụng. Đa số các tiết học hiện nay đều phải diễn ra ngoài trời.

    Thầy giáo Noor Rahman cho hay: "Cơ sở vật chất của trường hư hỏng nặng, cửa sổ đều vỡ. Học sinh của chúng tôi đều phải học ngay ngoài trời. Mỗi lúc trời đổ mưa, cứ hai đến ba lớp lại phải học tập chung vì nhà trường không có đủ địa điểm có mai che để học”.

    “Tôi hy vọng các tổ chức quốc tế có thể giúp đỡ những người nghèo và đang gặp khó khăn ở Afghanistan. Chính phủ cần hỗ trợ người dân để họ có cuộc sống tốt hơn”, anh Rahman nói thêm

    Trước đó, nhiều phụ nữ Afghanistan đã chọn cách học tập trực tuyến để đối phó với những lệnh hạn chế của chính quyền Taliban. Tuy nhiên, họ lại phải đối mặt với hàng loạt vấn đề khác nhau do tốc độ mạng internet tại nước này quá chậm cùng với chi phí để mua máy tinh và thiết bị wifi cũng quá đắt đỏ.

    Nhiều thập kỷ chiến tranh đã phá hủy nền kinh tế của Afghanistan một cách nghiêm trọng. Đến này, nước này vẫn là một trong những quốc gia nghèo nhất, kém phát triển nhất thế giới. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng tài chính của nước này càng trở nên tồi tệ hơn khi Taliban trở lại nắm quyền vào năm 2021.

    Phương Uyên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-nuoc-kho-khan-giao-vien-afghanistan-dung-sam-xe-vuot-song-di-day-a573126.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan