+Aa-
    Zalo

    Dây chuyền vàng hơn 20 triệu “không cánh mà bay” sau cái ôm của người lạ

    ĐS&PL Nam du khách phát hiện sợi dây chuyền vàng trên cổ biến mất, lập tức cùng bạn đuổi theo và bắt được tên trộm.

    Theo thông tin từ Đồn Cảnh sát Lumphini, vụ việc xảy ra ở gần ga Asok (Bangkok, Thái Lan) vào khoảng 12h30 ngày 8/3 vừa qua. Thời điểm đó, ông Koh Kuan Yong (52 tuổi, du khách người Singapore) đang đi dạo với người bạn Thái Lan thì một người tiến đến gần và ôm lấy ông.

    Cảnh sát cho biết người này đã tháo sợi dây chuyền vàng trị giá 30.000 baht (hơn 20 triệu đồng) khỏi cổ ông Yong trong lúc ôm và nhanh chóng bỏ đi. Ngay sau đó, ông Yong cùng người bạn đuổi theo và bắt được tên trộm. Hai người đã báo cảnh sát sau khi lấy lại được sợi dây chuyền.

    Được biết, đối tượng trộm cắp tên Kinkon, 36 tuổi, không có giấy tờ tùy thân nào. Tiến hành điều tra sâu hơn, cảnh sát phát hiện Kinkon là chuyển giới nữ, nhập cư bất hợp pháp từ Campuchia.

    Bangkok Post đưa tin, Kinkon đã bị cảnh sát tạm giam và sẽ bị buộc tội trộm cắp, có thể phải ngồi tù tới 5 năm và phạt tới 100.000 baht (hơn 67 triệu đồng).

    day chuyen vang cua nam du khach khong canh ma bay sau cai om cua nguoi la
    Tên trộm (bên trái) đã bị cảnh sát tạm giam. 

    Trước đó, hồi tháng 12/2022, một vụ cướp dây chuyền vàng “dở khóc dở cười” đã xảy ra tại một tiêm vàng ở Thái Lan. Cụ thể, Nattanon Khwanthong (26 tuổi, trú tại huyện Sadao, tỉnh Songkhla, Thái Lan) đậu xe máy trước tiệm vàng nhưng không tắt máy.

    Nhân viên nhìn thấy hành vi đáng ngờ của Nattanon nên bắt đầu cảnh giác. Thanh niên 26 tuổi đã vào xem dây chuyền vàng, khi chọn được món đồ ứng ý, anh ta yêu câu được đeo thử vào cổ rồi đồng ý mua.

    Tiếp đó, Nattanon giả vờ thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại và nhanh chóng quay lưng bỏ chạy khỏi tiệm vàng với sợi dây chuyền trên cổ. Đáng tiếc, cửa ra vào của tiệm vàng đã được lắp đặt thiết bị an ninh nên đã khóa lại, khiến nam thanh niên không thể thoát thân.

    Biết phi vụ cướp đã thất bại, Nattanon liền quay trở lại, vừa cười vừa tháo vội sợi dây chuyền trả cho nhân viên và liên tục chắp tay xin lỗi tỏ vẻ ăn năn. Thế nhưng, nhân viên tiệm vàng vẫn trình báo sự việc với cảnh sát.

    Nắm được thông tin, cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường và đưa Nattanon về đồn. Nam thanh niên khai vì cần tiền đi du lịch Tết nên mới đi cướp tiệm vàng. Qua thẩm tra lý lịch, cảnh sát phát hiện Nattanon từng đi tù vì tội cướp tài sản và mới ra tù cách đây không lâu.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-chuyen-vang-hon-20-trieu-khong-canh-ma-bay-sau-cai-om-cua-nguoi-la-a568323.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan