+Aa-
    Zalo

    Vụ hai học sinh lớp 11 bị buộc thôi học dù âm tính với ma túy: Sở GD&ĐT nói gì?

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biếr, Sở đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) tổ chức cuộc họp để đánh giá lại toàn bộ vụ việc.

    Theo thông tin từ báo Người lao động, ngày 10/4, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi nắm bắt thông tin phản ánh việc buộc thôi học 2 em học sinh, Sở đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk) tổ chức cuộc họp để đánh giá lại toàn bộ vụ việc.

    Theo vị này, Sở cũng yêu cầu hiệu trưởng phải mời lãnh đạo nhà trường, Đoàn Thanh niên, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh, đại diện Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện… tham dự. Cuộc họp ghi nhận ý kiến của các bên liên quan, đánh giá mức độ vi phạm của 2 em học sinh, hình thức xử lý.

    "Sau khi họp xong, nhà trường sẽ báo cáo cụ thể về Sở để tiếp tục có những chỉ đạo. Theo phản ánh hiện nay về vi phạm của các em học sinh thì hiệu trưởng ban hành quyết định buộc thôi học do sử dụng ma túy như vậy là chưa phù hợp", vị này thông tin thêm.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết vừa nhận được đơn kiến nghị của 2 phụ huynh và đang giao cho phòng chuyên môn tham mưu giải quyết.

    Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk, Đắk Lắk).

    Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk, Đắk Lắk).

    Trước đó, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) đã có quyết định kỷ luật đối với 2 học sinh khối 11 với hình thức buộc thôi học đến hết năm học 2023-2024. Lý do được nhà trường đưa ra là các em đã "dùng trái phép chất ma túy trong trường học". Hai học sinh này bị buộc thôi học kể từ ngày 3/4 cho đến hết năm học 2023-2024.

    Nhận được quyết định này, phụ huynh có con em bị kỷ luật đã tá hỏa, nhiều lần muốn gặp thầy hiệu trưởng để làm rõ sự việc nhưng vị lãnh đạo này không tiếp khiến phụ huynh hụt hẫng.

    Ông D. (49 tuổi) cho biết, nguồn gốc sự việc xảy ra vào sáng 27/3 vừa qua, con trai ông là cháu N.H.A. (lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ) và nam sinh khác học cùng lớp được một học sinh lớp 12 đưa cho điếu thuốc lá điện tử để hút.

    Thời điểm này, cháu A. chưa ăn sáng nên khi hút thuốc vào bị chóng mặt và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Krông Búk kiểm tra sức khỏe, làm xét nghiệm liên quan. Kết quả, cháu A. âm tính với chất ma túy. Theo ông D., con trai ông được cơ sở kết luận âm tính ma túy nhưng nhà trường lại buộc thôi học vì dùng ma túy.

    "Tôi không bênh con trai mình, nếu cháu nó có sử dụng ma túy, kết quả dương tính phía gia đình tôi đồng ý hoàn toàn với quyết định của nhà trường. Tuy nhiên, ở đây quyết định ghi một đàng, kết quả thực tế lại một nẻo nên gia đình tôi không phục một chút nào", ông D. trình bày.

    Vị phụ huynh cho biết thêm, kể từ khi bị buộc thôi học, người con trai rất buồn bã, khóc lóc rất nhiều. Do đó, gia đình mong muốn nhà trường xem xét, tạo điều kiện để con ông được tiếp tục theo học, để có tương lai.

    Còn ông Đ. (phụ huynh của em T.Q.T. lớp 11A3) cho rằng, con trai ông cũng có kết quả âm tính ma túy nhưng nhà trường vẫn buộc thôi học là quá thiệt thòi cho con mình. Ông Đ. nêu rõ quan điểm ủng hộ nhà trường răn đe việc học sinh sử dụng thuốc lá điện tử trong môi trường giáo dục nhưng cần xử lý hợp tình, hợp lý.

    Liên quan đến vấn đề trên, theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho rằng trong giờ ra chơi, 2 học sinh liên quan đã hút không phải thuốc lá thông thường mà là một dạng ma túy. Vì vậy, có một em “ngáo đá”, một em sốc thuốc.

    Căn cứ hành vi vi phạm, dựa vào các quy định liên quan, lãnh đạo nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật và tiến hành các bước để thi hành kỷ luật hai học sinh liên quan.

    Về ý kiến phụ huynh cho rằng học sinh chưa dương tính với ma túy nhưng vẫn kỷ luật, lãnh đạo nhà trường nêu trên cho rằng việc 2 học sinh “ngáo đá” sốc thuốc có nhiều giáo viên, nhiều học sinh nhìn thấy.

    “Căn cứ theo các quy định, không phải dương tính mới đuổi học. Chỉ cần sử dụng ma túy đã đủ cơ sở để buộc thôi học. Nhà trường căn cứ vào biên bản lời khai và biểu hiện của học sinh để xử lý kỷ luật”, lãnh đạo trường THPT Nguyễn Văn Cừ nói.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-hai-hoc-sinh-lop-11-bi-buoc-thoi-hoc-du-am-tinh-voi-ma-tuy-so-gd-t-noi-gi-a412394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan