+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin mất liên lạc 10 ngày: Chia sẻ bất ngờ của người thân

    (ĐS&PL) - Nam sinh viên năm thứ 2, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) mất liên lạc đã 10 ngày nhưng chưa có manh mối.

    Theo báo VietNamNet, sinh viên mất liên lạc là Nguyễn Lữ Anh Nam (SN 2004), năm thứ 2, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM). Hiện tại cơ quan chức năng, gia đình cũng như nhà trường, ký túc xá đang hỗ trợ tìm kiếm.

    Sinh viên Anh Nam, thường trú ở phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; vào TP.HCM học tại Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) từ năm 2022.

    Sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bố của sinh viên Anh Nam là ông Nguyễn Anh Trường cho biết, gia đình mất liên lạc với con trai đã 10 ngày nay, hiện đã báo với cơ quan công an hỗ trợ tìm kiếm.

    Ông Trường kể, lần liên hệ gần nhất của Anh Nam với gia đình là thứ 7 ngày 30/3. Đến ngày 31/3, cả hai không liên lạc và 2 ngày sau đó bạn bè ở cùng phòng với Anh Nam trong ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM điện thoại về cho gia đình báo Anh Nam đi vắng hai ngày không trở về chỗ ở.

    Nhận được tin báo, gia đình đi từ Thanh Hóa vào TP.HCM, đến trường học và chỗ ở của Anh Nam tìm kiếm, đồng thời báo với nhà trường, ký túc xá, công an phường nơi Anh Nam sống và công an tỉnh Bình Dương hỗ trợ tìm kiếm. 

    Về tiền học của sinh viên này, ông Trường cho biết, đã chuyển gửi tiền học phí cho Anh Nam (khoảng 20 triệu đồng) nhưng sau đó phát hiện con không dùng để đóng học phí cho nhà trường mà dùng cho mục đích cá nhân khác.

    Tôi đoán con dùng để chơi game”, ông Trường nói. Đối với tiền sinh hoạt phí, đều đặn hàng tuần gia đình gửi cho sinh viên này 1 triệu đồng/tuần.

    Cũng theo ông Trường, lần gần nhất Anh Nam về nhà là dịp Tết Nguyên đán vừa qua, với thời gian nghỉ gần 1 tháng. Những ngày ở nhà, theo quan sát của gia đình, con ít nói, hay ngồi lỳ vào máy tính, ở trên phòng. 

    Tôi nghi ngờ con mình đã bị dụ dỗ, đưa sang Campuchia”, ông Trường nói và mong sớm liên lạc được với con trai. 

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, sáng 10/4, ông Tăng Hữu Thủy - giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết: "Hôm qua (9/4), đại diện Công an phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương đã đến ký túc xá làm việc với 3 sinh viên ở cùng phòng với sinh viên Nguyễn Lữ Anh Nam. Qua trao đổi, các sinh viên cho biết Nam ít tiếp xúc và không có mâu thuẫn với các bạn cùng phòng.

    Đã 10 ngày qua, đến sáng nay vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc liên lạc được với Nam hoặc thông tin khác liên quan đến Nam", ông Thủy cho biết.

    Trước đó, vào ngày 1/4, dì ruột của Nam có liên hệ với hành chính quản lý tòa nhà E02 thuộc ban quản lý cụm nhà B.E ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM báo việc không liên lạc được với sinh viên này. Gia đình cho biết nhiều lần gọi điện thoại cho Nam, dù có đổ chuông nhưng sinh viên này không nghe và không thấy phản hồi tin nhắn.

    Sau khi nhận được thông tin từ gia đình, Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã liên hệ sinh viên nhưng không được, liên hệ Trường đại học Công nghệ thông tin thì được biết sinh viên không đăng ký môn học trong học kỳ 2 năm học 2023-2024, gần đây sinh viên không đến trường học.

    Nguồn tin cũng cho hay, qua tìm hiểu, khoảng 17h ngày 30/3, Anh Nam có đến chơi game tại một quán Internet trên đường Tô Vĩnh Diện (phường Đông Hòa), cách ký túc xá khu B khoảng 300m (theo camera quán Internet ghi nhận), đến tối sinh viên này có trở về phòng.

    Camera an ninh ký túc xá ghi nhận khoảng 9h30 ngày 31/3, Nam rời ký túc xá và không trở về phòng kể từ thời điểm đó.

    Kiểm tra vị trí giường của sinh viên trong ký túc xá không phát hiện sự xáo trộn; đồ đạc, ví, giấy tờ tùy thân, thẻ sinh viên... vẫn ở trong phòng. Kiểm tra máy tính cá nhân sinh viên đã đăng xuất tất cả các tài khoản Zalo, Facebook, game...

    Ngày 4/4, phụ huynh, hành chính quản lý tòa nhà và bạn cùng phòng thấy tài khoản cá nhân Facebook và Zalo của sinh viên có hoạt động ít phút, mọi người liên lạc nhưng không ai nghe máy.

    "Khoảng 15h chiều 4/4, thấy Facebook và Zalo của con hoạt động lại, tôi gọi Zalo nhưng cũng không được, rồi tài khoản này bị khóa luôn. Sau đó các tài khoản này ngừng hoạt động, tôi đã trình báo thông tin đến Công an phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương", ông Trường cho biết thêm.

    Ngày 6/4, phụ huynh tiếp tục trình báo lên Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương và Công an tỉnh Tây Ninh… để nhờ hỗ trợ, do phụ huynh nhận định sinh viên này có khả năng có thể đi Campuchia hoặc Trung Quốc.

    T.H (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nam-sinh-vien-truong-h-cong-nghe-thong-tin-mat-lien-lac-10-ngay-chia-se-bat-ngo-cua-nguoi-than-a412392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan