+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin lên tiếng về tin đồn Tổng thống Putin có người đóng thế

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin khẳng định Nga chỉ có một Tổng thống Vladimir Putin và những đồn đoán về việc ông có người đóng thế xuất hiện gần đây là sai sự thật.

    "Chúng tôi chỉ có một Tổng thống Putin", hãng tin RT dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov ngày 4/11 đáp trả những đồn đoán rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có người đóng thế xuất hiện gần đây.

    "Hôm nay, ông Putin đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo và nhân vật công chúng đặt hoa tưởng niệm tại Tượng đài Minin và Pozharsky… Đó là người thứ ba hay thứ tư thay thế cho ông Putin? Tôi cũng không biết", ông Peskov nói đùa.

    Tuần trước, Điện Kremlin cũng gạt bỏ những tin đồn về người đóng thế ông Putin sau khi tờ The Mirror dẫn các nguồn ẩn danh cho rằng những nhân vật đóng thế được sử dụng cho một số sự kiện công chúng, gồm cả các chuyến thăm nước ngoài.

    dien kremlin len tieng ve tin don tong thong putin co nguoi dong the
    Điện Kremlin khẳng định Nga chỉ có một Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Getty Images

    Ông Peskov khi đó cho biết: "Tổng thống rất ổn. Rõ ràng lại là một tin giả nữa. Đây là trò lừa bịp thông tin vô lý mà một loạt phương tiện truyền thông nhắc đến dai dẳng. Điều này không gợi lên điều gì ngoài sự nực cười".

    Trong khi đó, ông Anton Gerashchenko, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine đầu tháng này đã đăng tải trên mạng xã hội X (tên gọi cũ là Twitter) bài viết nói rằng các chuyên gia Nhật Bản về nhận diện khuôn mặt và giọng nói đã so sánh và kết luận Tổng thống Putin có ít nhất 2 người đóng thế.

    Tổng thống Putin từng vướng vào các tin đồn liên quan đến sức khỏe và tin đồn sử dụng người đóng thế. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm 2020, ông bác bỏ đồn đoán này và tiết lộ từng được đề nghị sử dụng người đóng thế vì lý do an ninh nhưng đã từ chối.

    Phát ngôn viên Peskov cho hay, nhà lãnh đạo Nga có "thể lực tuyệt vời để làm việc" và có thể làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều ngày liên tục. Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm rằng, ông đã trực tiếp trải nghiệm điều này khi làm việc trực tiếp dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin.

    Theo quan chức Điện Kremlin, phần lớn lịch trình của Tổng thống đều không được công khai, nhiều lịch trình có thể kéo dài đến 1h hoặc 2h sáng. Lịch trình này bao gồm một số lượng lớn các cuộc họp, cuộc trao đổi, điện đàm, đọc tài liệu.

    Tổng thống Putin lãnh đạo nước Nga từ năm 1999. Ông giữ cương vị tổng thống từ năm 2000 đến 2008 và từ năm 2012 đến nay. Ông cũng từng là thủ tướng Nga trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2000 dưới thời Tổng thống  Boris Yeltsin, và tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này từ năm 2008 đến 2012.

    Ông Putin đang trong nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 kéo dài đến năm 2024 và được cho là sẽ sớm tuyên bố tái tranh cử. Đạo luật mới mở đường cho ông có thể nắm quyền thêm 2 nhiệm kỳ nữa, mỗi nhiệm kỳ kéo dài 6 năm, nếu ông quyết định tái tranh cử và đắc cử.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-len-tieng-ve-tin-don-tong-thong-putin-co-nguoi-dong-the-a598215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan