+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ "nghịch tử" phóng hỏa khiến mẹ ruột bỏng nặng ở Phú Yên

    (ĐS&PL) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt gia đình, Tường đã dùng xăng đốt mẹ ruột khiến nạn nhân bị bỏng nặng.

    Báo CAND thông tin, ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa (Phú Yên) đã chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật vụ việc người con trai đập vỡ chai xăng, phóng hỏa khiến mẹ ruột bị bỏng nặng.  

    Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân là bà Lê Thị Hằng (SN 1966), còn đối tượng gây án là Nguyễn Bá Tường (SN 1987, cùng trú ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa).

    Căn nhà của mẹ con bà Lê Thị Hằng cư trú cũng là nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CAND

    Căn nhà của mẹ con bà Lê Thị Hằng cư trú cũng là nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CAND

    Trước đó vào giữa tháng 9/2020, người con gái út của bà Hằng là Nguyễn Thị Tuyết Quyền (SN 1997, trú ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa), bị Cơ quan CSĐT Công an TP Tuy Hòa khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng số tiền 450 triệu đồng của một phụ nữ ở xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, khi hứa hẹn làm “sổ đỏ” thửa đất cho người này. Kết cục Quyền bị xử phạt 5 năm tù nên phải thi hành án hình sự tại Trại giam A2 của Bộ Công an ở xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

    Thời điểm vụ án còn đang trong giai đoạn điều tra, bà Hằng đã bán căn nhà chính gắn liền thửa đất ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa để bồi thường toàn bộ số tiền mà Quyền đã lừa đảo chiếm đoạt, căn nhà phụ còn lại là nơi bà Hằng cùng Tường với người con dâu và hai đứa cháu nội cư trú.

    Trong thời gian gần đây, bà Hằng nhiều lần nói chuẩn bị vào Trại giam A2 đón Quyền được tha tù trước thời hạn.

    Đến 19h30 ngày 29/3, sau khi đi nhậu cùng với bạn, Tường trở nhà thì xảy ra cãi nhau với mẹ ruột là bà Hằng. Sau đó, Tường đi bộ đến nhà của một người dân ở cùng thôn để mua 1,5 lít xăng đựng trong 3 chai thủy tinh để đổ vào xe máy.

    Khi trở về nhà, trong lúc đang đổ xăng vào xe máy, thì Tường và bà Hằng tiếp tục cãi nhau, lúc này Tường tức giận cầm chai xăng tạt vào người bà Hằng.

    Chưa dừng lại, sau khi bà Hằng bỏ chạy thì Tường đuổi theo và tiếp tục dùng xăng tạt vào mẹ ruột. 

    Bà Hằng sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Yên kết luận tỉ lệ thương tích của bà Hằng là 42%, bỏng nhiệt ở vùng ngực, bụng, lưng, mặt, cổ.

    Sau khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu, hiện bà Hằng đã được người thân chuyển tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Được biết, gia cảnh bà Hằng vô cùng khó khăn, chồng của bà Hằng đã mất từ lâu, địa phương đã nhiều lần hỗ trợ cho gia đình bà, báo Tuổi Trẻ thông tin.

    T.H (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ieu-tra-vu-nghich-tu-phong-hoa-khien-me-ruot-bong-nang-o-phu-yen-a410654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan