+Aa-
    Zalo

    Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự ASEAN Para Games 12

    (ĐS&PL) - Sáng 31/5, tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm 164 thành viên đã lên đường sang Thủ đô Phnom Penh, Campuchia để tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12.

    Theo Tuổi Trẻ, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12 - 2023 với 164 thành viên, do ông Nguyễn Hồng Minh - phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao - làm trưởng đoàn.

    Trong đó, đoàn Việt Nam có 16 cán bộ đoàn, 21 huấn luyện viên và 127 vận động viên (có 2 vận động viên dẫn đường) tham gia tranh tài ở các môn: điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia. 

    Tại đại hội năm nay, đoàn Việt Nam cử sang Campuchia số lượng vận động viên khá ít so với các đoàn cạnh tranh trực tiếp như Thái Lan, Indonesia, Malaysia,...

    doan the thao nguoi khuyet tat viet nam len duong tham gia asean para games 12
    Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam có mặt tại sân bay để lên đường tham gia ASEAN Para Games 12. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Được biết, chỉ tiêu của Việt Nam là giành từ 50-55 huy chương Vàng; là một trong 4 quốc gia đứng đầu bảng tổng sắp huy chương, tương đương thành tích đoàn đã đạt được tại ASEAN PARA Games 11.

    Trong số các đội tham dự, điền kinh và bơi là những môn có đông thành viên nhất, mỗi đội có 31 vận động viên. Đội tuyển Điền kinh do Huấn luyện viên Đặng Văn Phúc (Thành phố Hồ Chí Minh) lãnh đội. Các gương mặt vận động viên nổi bật nhất tham gia lần này có cặp vợ chồng Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải. Đoàn có hai vận động viên dẫn đường (cho vận động vận viên chạy khiếm thị) là Nguyễn Văn Cường (Thành phố Hồ Chí Minh) và Vũ Hoàng (Hà Nội). Môn điền kinh sẽ diễn ra tại Sân vận động Modorok Techo ở Thủ đô Phnom Penh. Mục tiêu của đội tuyển là cố gắng thi đấu tốt để ít nhất có thể tái lập thành tích giành 15 huy chương Vàng như ở ASEAN PARA Games 11.

    Chiều nay 31/5, tại Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao cũng tổ chức lễ tiễn đoàn các vận động viên đi từ khu vực phía Nam và miền Trung.

    doan the thao nguoi khuyet tat viet nam len duong tham gia asean para games 122

    Các vận động viên tỏ ra háo hức trước giờ lên đường và kỳ vọng sẽ gặt hái được thành công tại Campuchia. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh cho biết: ASEAN PARA Games 12 quy tụ nhiều vận động viên thể thao khuyết tật hàng đầu trong khu vực nên mức độ cạnh tranh được dự báo rất quyết liệt. Đây sẽ là cơ hội lớn để các tuyển thủ thể thao người khuyết tật Việt Nam thể hiện ý chí và nghị lực, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại từ khiếm khuyết của bản thân để tự tin vươn lên, khẳng định khát vọng chiến thắng, hòa nhập và cống hiến, theo TTXVN.

    Thùy Dung (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-the-thao-nguoi-khuyet-tat-viet-nam-len-duong-tham-gia-asean-para-games-12-a577263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan