+Aa-
    Zalo

    Đối thủ nặng ký nhất của ông Trump gây quỹ tranh cử được khoản tiền cao kỷ lục trong lịch sử chính trị Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) đã huy động được tổng cộng 364,5 triệu USD vào tháng 8, vượt xa kỷ lục là 193 triệu USD trước đó.

    Ông Joe Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) đã huy động được tổng cộng 364,5 triệu USD vào tháng 8, vượt xa kỷ lục là 193 triệu USD mà cựu Tổng thống Barack Obama đã huy động được trước cuộc bầu cử vào năm 2008. 

    Ứng viên Joe Biden. Ảnh: AP

    Với hơn 4 triệu người đã đóng góp, 1,5 triệu nhà tài trợ mới được ghi nhận, chiến dịch tranh cử của ứng viên Joe Biden đã huy động được số tiền kỉ lục trong tháng 8 với 364,5 triệu đô la, tăng hơn gấp đôi so với những gì mà chiến dịch của ông huy động được trong tháng 7.

    Đây cũng đồng thời là khoản tiền gây quỹ tranh cử hàng tháng qua kênh online cao kỷ lục trong lịch sử chính trị Mỹ.

    Theo ủy ban vận động tranh cử của ứng viên tổng thống từ đảng Dân chủ, hơn 50% số tiền mà chiến dịch thu được trong tháng 8 đến từ các khoản quyên góp nhỏ, thông qua hình thức đóng góp trực tuyến.

    "Vào tháng 8, chúng tôi đã cùng nhau quyên góp được 364,5 triệu USD. Con số đó khiến tôi bị choáng", ông Biden viết trong một email gửi tới những người ủng hộ. “Từ những người trên khắp đất nước đang cố gắng tham gia đóng góp vào một phần của chiến dịch này, nhằm đầu tư vào tương lai mà chúng ta muốn thấy cho con và cháu của mình”.

    “Ngay cả trong một cuộc suy thoái toàn cầu, nhiều gia đình lao động vẫn dành dụm và đóng góp để hỗ trợ chiến dịch tranh cử. Tích tiểu thành đại, những khoản quyên góp nhỏ ấy đã làm nên con số kỷ lục gần 365 triệu USD này”, ông Biden nói.

    Theo kênh CBS và tờ New York Times, kỷ lục trước đó thuộc về cựu Tổng thống Barack Obama và DNC vào tháng 9/2008, khi ông nhận gần 200 triệu USD tiền ủng hộ.

    Tháng 8 là thời điểm ông Biden được chọn làm ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ cho cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng thời công bố bà Kamala Harris sẽ là ứng viên phó tổng thống.

    Ngay sau khi chọn bà Harris là bạn đồng hành, chiến dịch của ông Biden thu về 26 triệu USD trong vòng 24h. 48h tiếp theo, chiến dịch thông báo đã thu về 48 triệu USD, trong đó 39 triệu USD là qua kênh trực tuyến.

    Việc ông Biden lập kỉ lục diễn ra khi chỉ còn hơn 60 ngày nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống (ngày 3/11).

    Trong khi đó, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump hiện chưa công bố quỹ tranh cử thu được trong tháng 8.

    Mộc Miên(Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-thu-nang-ky-nhat-cua-ong-trump-gay-quy-tranh-cu-duoc-khoan-tien-cao-ky-luc-trong-lich-su-chinh-tri-my-a337627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan