+Aa-
    Zalo

    Một người bị bắn chết khi tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump tranh cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người đã bị bắn chết tại thành phố Portland do va chạm với đoàn biểu tình sắc tộc trong khi đang tuần hành ủng hộ Tổng thống Mỹ.

    Một người đã bị bắn chết tại thành phố Portland (bang Oregon, Mỹ) do va chạm với đoàn biểu tình sắc tộc trong khi đang tuần hành ủng hộ Tổng thống Mỹ. 

    Cảnh sát địa phương cho biết, vụ việc trên xảy ra vào tối muộn hôm 29/8 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, họ chưa kết luận liệu vụ nổ súng có liên quan tới cuộc biểu tình hay không. 

    Hiện trượng nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên sở Cảnh sát Portland cho biết trong một thông cáo: "Cảnh sát đã có mặt và xác định vị trí vụ việc. Theo đó, nạn nhân bị bắn vào ngực. Cơ quan y tế sau đó xác nhận người này đã tử vong do vết thương trên". Lực lượng chức năng hiện đang điều tra về vụ nổ súng, không loại trừ khả năng đây là một vụ giết người. 

    Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vụ việc xảy cùng thời điểm với những người tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump đụng độ với những người biểu tình đòi công lý cho người da màu tại thành phố Portland. 

    Cảnh sát Portland trước đó từng cảnh báo về "một cuộc biểu tình chính trị đang diễn ra khắp trung tâm thành phố Portland" và đã có "một số hành động đụng độ bạo lực giữa hai nhóm biểu tình".

    Đầu ngày 29/8, đoàn người ủng hộ Tổng thống Trump đã di chuyển vào trung tâm thành phố Portland. Tuy nhiên, họ đã đụng độ và bịnhững người biểu tình trong phong trào Back Lives Matter ngăn chặn bằng cách ngáng đường, ngáng cầu. 

    Kể từ cuối tháng 5 vừa qua, nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra tại Portland sau vụ người đàn ông da màu George Floyd tử vong trong khi bị các sĩ quan cảnh sát bang Minnesota bắt giữ. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nguoi-bi-ban-chet-khi-tuan-hanh-ung-ho-tong-thong-trump-tranh-cu-a337100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan