+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển nữ Việt Nam liệu có thể tạo bất ngờ khi chạm trán Nhật Bản?

    (ĐS&PL) - HLV Mai Đức Chung cho rằng bóng đá ẩn chứa biến số và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ làm hết sức mình trong trận gặp Nhật Bản.

    Trận đọ sức giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng loại 2 Olympic 2024 sẽ diễn ra vào 1/11 tại Uzbekistan. Được biết, đây chính là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị "thuyền trưởng" của đội tuyển nữ Việt Nam.

    VTC News đưa tin, sau buổi tập chiều 31/10, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng để giành một kết quả tốt nhất trong khả năng có thể”.

    “Ai cũng hiểu Nhật Bản mạnh như thế nào. Họ vừa trải qua kỳ World Cup và ASIAD rất ấn tượng. Vì vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn với đội tuyển nữ Việt Nam. Dẫu vậy, được sự quan tâm của VFF và với tinh thần quyết tâm cao độ, chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Bóng đá vẫn ẩn chứa biến số bất ngờ", chiến lược gia 72 tuổi nói thêm.

    doi tuyen nu viet nam lieu co the tao bat ngo khi cham tran nhat ban1
    Vòng loại Olympic Paris 2024 là giải đấu cuối cùng mà HLV Mai Đức Chung làm việc với tư cách là HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Báo Giao Thông

    Mặc dù vừa có 3 điểm trước Ấn Độ ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đứng trước nguy cơ bị loại. Hy vọng duy nhất để mơ về tấm vé đi tiếp cho Huỳnh Như cùng đồng đội lúc này là phải đánh bại Nhật Bản ở lượt trận cuối với cách biệt 5 bàn trở lên.

    Tuy nhiên, mục tiêu nói trên được đánh giá là gần như không thể hoàn thành của đội tuyển nữ Việt Nam. Theo thông tin trên báo Giao Thông, số liệu thống kê cho thấy trong 8 lần gặp nhau gần nhất, đội tuyển nữ Việt Nam toàn thua trước Nhật Bản, thủng lưới 39 lần và có duy nhất 1 bàn.

    Hơn 1 tháng trước, các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng để thua 0-7 trước đội bóng xứ mặt trời mọc tại vòng bảng ASIAD 19. Đáng chú ý, ở giải đấu tại Hàng Châu (Trung Quốc), đội tuyển nữ Nhật Bản chỉ sử dụng đội hình với đa phần là các cầu thủ trẻ.

    Cũng tại giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải dừng chân sau vòng bảng, trong khi đội tuyển nữ Nhật Bản tiến một mạch đến ngôi vô địch.

    Lực lượng mà đội tuyển nữ Nhật Bản mang đến Uzbekistan còn được xem là mạnh hơn tại ASIAD 19. Những ngôi sao từng "làm mưa, làm gió" tại World Cup nữ 2023 như Hinata Miyazawa, Kumaga, Endo, Minami, Shimizu, Tanaka Mina, Miyano… đều được triệu tập.

    Do đó, ở trận đấu sắp tới, nhiệm vụ thiết thực nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung chính là hạn chế bàn thua và cố gắng tìm được bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

    XEM THÊM: Đội tuyển Việt Nam được báo Indonesia đánh giá cao, là "thách thức rất lớn"

    doi tuyen nu viet nam lieu co the tao bat ngo khi cham tran nhat ban
    HLV Mai Đức Chung nói, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng để giành một kết quả tốt nhất trong khả năng có thể khi chạm trán Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng loại 2 Olympic 2024. Ảnh: VTC News

    Tuy chạm trán với đối thủ rất mạnh, Huỳnh Như và đồng đội vẫn còn động lực cống hiến ở trận cuối. Theo đó, vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung với đội tuyển nữ Việt Nam.

    Nhà cầm quân người Hà Nội khẳng định sẽ "nghỉ hưu" sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Hợp đồng đáo hạn vào tháng 12/2023. Vậy nên, đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm có một trận đấu ý nghĩa để chia tay HLV Mai Đức Chung.

    Sau 2 trận toàn thắng, đội tuyển nữ Nhật Bản hiện đang tạm dẫn đầu với 6 điểm (hiệu số +9). Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là đội tuyển nữ Việt Nam và Uzbekistan. Hai đội có cùng 3 điểm (1 thắng, 1 thua) nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với -1). Đội tuyển nữ Ấn Độ đứng cuối bảng khi chưa có được điểm số nào sau 2 trận toàn thua.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-nu-viet-nam-lieu-co-the-tao-bat-ngo-khi-cham-tran-nhat-ban-a597549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan