+Aa-
    Zalo

    Động đất 6,8 độ richter ở Đài Loan khiến tàu trật bánh, nhiều toà nhà đổ sập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất mạnh 6,8 độ richter ở Đài Loan (Trung Quốc) đã kéo theo cảnh báo sóng thần.

    Cơ quan dự báo của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết tâm chấn của trận động đất ở quận Đài Đông. Trận động đất 6,8 độ richter xảy ra sau trận động đất mạnh 6,4 độ richter ở cùng khu vực vào tối 17/9 (giờ địa phương). 

    Trận động đất 6,8 độ richter khiến tàu trật bánh và nhiều toà nhà đổ sập. Theo đó, Cơ quan cứu hỏa Đài Loan đã giải cứu thành công 4 người khỏi một tòa nhà bị sập ở Yuli. Ngoài ra, có 3 người bị rơi khỏi một cây cầu bị hư hỏng do động đất cũng được cứu và đưa đến bệnh viện.

    dong dat dai loan
    Một toà nhà đổ sập sau động đất ở Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Reuters 

    Cơ quan Đường sắt Đài Loan thông tin, 6 toa tàu đã trật bánh tại ga Dongli, miền Đông hòn đảo, trong khi đó, một phần của vòm sân ga cũng bị sập. Khoảng 20 hành khách đã được sơ tán và may mắn không có ai bị thương.

    Hơn 600 người đã bị mắc kẹt trên các khu vực núi Chike và Liushishi do các con đường bị đóng cửa. Lực lượng chức năng đang tiến hành các công việc cần thiết để mở lại đường.

    Trong khi đó, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Mỹ cảnh báo các đợt nguy cơ sóng thần có thể xảy ra dọc theo bờ biển Đài Loan, cách tâm chấn tới 300 km.

    Cơ quan thời tiết của Nhật Bản cũng phát cảnh báo sóng thần cao 1m đối với một phần của tỉnh Okinawa sau trận động đất.

    Trận động đất có thể được cảm nhận trên khắp Đài Loan và các tòa nhà rung chuyển một thời gian ngắn ở Đài Bắc.

    Tại các nhà máy bán dẫn ở các thành phố phía nam Đài Nam và Cao Hùng, các hoạt động vẫn được tiếp diễn và không bị ảnh hưởng. 

    Được biết, đảo Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo và rất dễ xảy ra động đất. Trước đó, vào năm 2016, hơn 100 người đã thiệt mạng trong một trận động đất ở miền Nam hòn đảo. Trong khi đó,  một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng vào năm 1999.

    Minh Hạnh (Theo ABC.net.au) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-6-8-do-richter-o-dai-loan-khien-tau-trat-banh-nhieu-toa-nha-do-sap-a551472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan