+Aa-
    Zalo

    Giá năng lượng tăng cao, người Hàn Quốc dựng lều trong nhà để sưởi ấm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh giá cả năng lượng tăng cao, người dân Hàn Quốc dựng lều trong phòng ngủ để có thể giữ ấm cơ thể. Điều này giúp cho họ cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào mỗi khi nhận hóa đơn điện.

    Một người đàn ông Hàn Quốc, họ Kim (20 tuổi), đã dựng lều trong phòng ngủ để giúp anh sưởi ấm trong đợt lạnh giá gần đây. Anh Kim sống một mình trong một căn hộ nhỏ có hệ thống sưởi tập trung, Korea Times đưa tin ngày 27/1 (giờ địa phương). 

    "Ban đầu, tôi không chắc chắn về quyết định dựng lều. Tuy nhiên, tôi đã sử dụng nó được vài ngày và hiểu rằng tại sao nó lại phổ biến trên mạng như vậy. Nó mang lại hiệu quả tốt hơn tôi nghĩ", anh Kim nói. 

    Kim đã điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức 15 độ C và hiếm khi ra khỏi lều sau khi đã ở trong đó. Chất liệu nhựa của lều giúp giữ cho không khí và nhiệt cơ thể bên trong một cách hiệu quả. Giá lều có nhiều loại, rẻ nhất khoảng 25.000 won (khoảng 470.000 đồng), bao gồm phí vận chuyển.

    Ban đầu Kim không nghĩ đến việc dựng lều trong phòng nhưng điều đó đã thay đổi khi anh nhận được hóa đơn tiền điện tăng gần gấp đôi so với tháng 12/2022.

    gia nang luong tang cao nguoi han quoc dung leu trong nha de suoi am1
    Lều dựng bên trong phòng ngủ để cung cấp thêm nhiệt. Ảnh: Korea Times.

    "Tôi là một trong số nhiều người đã bất ngờ khi thấy hóa đơn điện của tháng 12. Tôi nghe nói giá sẽ tăng trong năm nay vì cuộc xung đột của Nga ở Ukraine, điều này sẽ không có khả năng kết thúc sớm. Đây là điều ít nhất tôi có thể làm để giúp cắt giảm chi phí", Kim nói thêm.

    Tương tự, một người phụ nữ họ Choi, đã mua lều cho hai người con đang học tiểu học của mình.

    Theo quan điểm của cô Choi, khi chi phí sinh hoạt tăng vọt, có những cắt giảm nhất định mà mọi người không thể thực hiện. Hệ thống sưởi và điều hòa không khí là một trong những điều đó, đặc biệt là đối với bậc cha mẹ có con nhỏ. 

    "Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chi phí sưởi ấm tăng đột ngột thế này. Những chiếc lều này được đánh giá tốt trên mạng. Sau khi sử dụng chúng một thời gian, tôi không nghĩ đó là một lựa chọn tồi, hay cảm thấy buồn về hoàn cảnh của mình. Tôi rất vui vì các con tôi yêu thích chúng. Chúng nói rằng có cảm giác như đang đi cắm trại", ông Choi tiết lộ. 

    Cô Choi đang tìm những cách khác để tiết kiệm tiền, chủ yếu là thông qua các mẹo từ cộng đồng trực tuyến. "Có thông tin về giá điện sẽ tăng trở lại trong những tháng tới. Tôi phải tìm cách tiết kiệm bằng mọi cách có thể, nếu không tôi sẽ không thể trả các hóa đơn", cô Choi nói. 

    Hàn Quốc đã nhập khẩu lượng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 56,7 tỷ USD (70 nghìn tỷ won) vào năm 2022. Đây là con số cao nhất mọi thời đại kể từ năm 1956 là tăng 84,4% so với năm trước đó.

    Cũng trong năm 2022, giá khí đốt ở Hàn Quốc tăng 38,4% kể từ năm 2021. Hàn Quốc dựa vào nhập khẩu để đáp ứng hơn 93% nhu cầu năng lượng. 

    Tập đoàn Khí đốt Hàn Quốc (KOGAS) đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 8,8 nghìn tỷ won vào năm 2022, tăng mạnh so với mức 1,8 nghìn tỷ won vào năm 2021.

    Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) được cho là đã báo cáo khoản lỗ hoạt động trị giá 34 nghìn tỷ won vào năm 2022. Tổ chức này dự kiến ​​sẽ báo cáo khoản lỗ hoạt động 18 nghìn tỷ won trong năm 2023.

    Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết vào tháng 12/2022 rằng tỷ lệ năng lượng sẽ tăng từ 1,5-1,9 lần vào năm 2023 so với năm ngoái. 

    Bích Thảo(Theo Korea Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-nang-luong-tang-cao-nguoi-han-quoc-dung-leu-trong-nha-de-suoi-am-a564592.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan