+Aa-
    Zalo

    Giới nhà giàu Hàn Quốc vung tiền cho những món quà biếu cao cấp với giá trên trời

    (ĐS&PL) - Tại những cửa hàng phục vụ cho giới nhà giàu, những món quà Tết sang trọng đắt tiền được bán rất chạy.

    Cũng giống như Việt Nam, người Hàn Quốc đón Tết cổ truyền vào ngày 1/1 âm lịch hàng năm. Đối với người dân xứ kim chi, Tết Nguyên đán không chỉ là đánh dấu một năm mới, mà còn là dịp đặc biệt để người Hàn Quốc nhớ về tổ tiên và gặp gỡ thành viên trong gia đình. 

    Năm nay, mặc dù kinh tế khó khăn khiến cho nhiều người phải thắt chặt hầu bao trong dịp lễ lớn này, song đối với giới siêu giàu, nhu cầu chuẩn bị những món quà biếu cao cấp với giá trên trời vẫn vô cùng lớn.

    thu nha giau han quoc vung tien trong dip tet dspl
    Nhu cầu mua các mặt hàng đắt tiền nhân dịp Tết Nguyên Đán ngày càng tăng cao tại Hàn Quốc.

    Những giỏ quà sang trọng được bán rất chạy trong các siêu thị, cửa hàng cao cấp. Trong đó, rượu là sản phẩm đắt khách nhất. Để tăng doanh số bán hàng, các trung tâm thương mại thường bán rượu theo combo.

    "Gần đây số lượng người thích thưởng thức rượu ngoại tăng lên, nhu cầu mua của cá nhân cũng tăng theo. Thông thường, chủ doanh nghiệp mua những sản phẩm này là chủ yếu", một nhân viên cho biết

    Ngoài rượu ngoại nhập, thịt bò thượng hạng và cá đù vàng cũng là những đặc sản thường được giới thượng lưu Hàn Quốc lựa chọn nhân dịp Tết. 

    Tại cửa hàng bách hóa Hyundai, thịt bò wagyu Hàn Quốc được bán với giá niêm yết 2,5 triệu won (khoảng 48 triệu đồng)/kg; 10 con cá đù vàng khô loại 1 đang được bán với giá 3,5 triệu won (khoảng 66 triệu đồng).

    Trong khi cửa hàng bách hóa Lotte đang bán những giỏ cá đù vàng khô với giá 4 triệu (khoảng 75 triệu đồng) và nấm cục với giá 2 triệu won (khoảng 38 triệu đồng).

    nhucao
    Thịt bò thượng hạng được ưa chuộng làm quà biếu, tặng.

    Doanh số bán quà tặng cao cấp của cửa hàng bách hóa Hyundai đã tăng hơn 30% trong năm nay. Khi được hỏi tại sao các cửa hàng vốn thường phục vụ số đông tầng lớp người dân lại bán những món quà xa xỉ như vậy, một người trong ngành nhún vai: "Lý do đơn giản là vì chúng bán chạy như tôm tươi".

    Đáng chú ý, đây không phải năm duy nhất các mặt hàng xa xỉ tại Hàn Quốc được lựa chọn làm quà nhân dịp Tết Nguyên đán mà càng ngày việc mua các mặt hàng đắt đỏ lại càng được giới siêu giàu nước này ưa chuộng.

    Dịp Tết năm nay, tại Cửa hàng bách hóa Hyundai, doanh số bán quà tặng cao cấp đã tăng tới hơn 30% và là mức tăng kỷ lục phản ánh nhu cầu hàng xa xỉ tăng vọt. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-nha-giau-han-quoc-vung-tien-cho-nhung-mon-qua-bieu-cao-cap-voi-gia-tren-troi-a563953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan