+Aa-
    Zalo

    Giành HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo xúc động nói lời chia tay U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vương ở SEA Games 31, sau khi vượt qua U23 Thái Lan trong trận chung kết. Đây là lời chào tạm biệt trọn vẹn của HLV Park Hang Seo với U23 Việt Nam.

    gianh hcv sea games hlv park hang seo xuc dong noi loi chia tay u23 viet nam
    HLV Park Hang Seo chia tay U23 Việt Nam sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31 - Ảnh: Dân trí

    Tối 22/5, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan để giành huy chương vàng SEA Games 31. Trước đó tại SEA Games 30 Philippines 2019, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nam Việt Nam đã có huy chương vàng tại đại hội.

    Như vậy chỉ trong 3 năm, HLV Park Hang Seo đã mang về cho bóng đá Việt Nam 2 huy chương vàng SEA Games.

    Xuất hiện trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nhận những tràng pháo tay chúc mừng của giới truyền thông. Chiến lược gia người Hàn Quốc rất xúc động, ông ngồi một hồi lâu trước khi có những chia sẻ về tấm HCV SEA Games vừa giành được.

    "SEA Games này có nhiều ý nghĩa với tôi. Ba năm trước, tôi và đội U23 giành HCV đầu tiên sau 60 năm. Lần này giải tổ chức ở Việt Nam, khán giả chờ đợi nhiều nên tôi có trách nhiệm lớn hơn.

    Các cầu thủ đã cố gắng hết sức. Đây là trận cuối của tôi. Tôi đã gặp nhiều căng thẳng thời gian qua. Tôi cảm ơn Chính phủ, nhân dân, các cơ quan ban ngành, toàn thể ban huấn luyện đã làm tốt nhiệm vụ cùng các cầu thủ", HLV Park Hang Seo mở lời.

    Sau khi cùng U23 Việt Nam giành HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo chính thức chia tay đội để tập trung công việc cho ĐTQG. Chiến lược gia người Hàn Quốc nói về những kế hoạch sắp tới của mình: "Đây là giải cuối của tôi cùng đội U23 Việt Nam. Tuy nhiên, hợp đồng của tôi với VFF còn. Tôi sẽ huấn luyện ĐTQG Việt Nam. Ngày 25/5, đội tuyển Việt Nam tập trung, sau đó ngày 28/5, đội vào TP.HCM.

    Mùng 1/6 chúng tôi đá giao hữu với Afghanistan, rồi chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm nay. Giải trước, chúng tôi thua bán kết. Do đó, giải lần này có nhiều ý nghĩa. Chúng tôi cố gắng hết sức để đạt thành tích tốt".

    U23 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2022 vào tháng 6 tới. HLV Park Hang Seo cho biết ông không thể trả lời về việc so sánh đội U23 ở SEA Games và ở giải châu Á sắp tới.

    "Tôi không phải người phù hợp để trả lời điều này. U23 Việt Nam có HLV mới. Ông ấy giỏi, có chiến thuật, cách vận hành quản lý khác nhau. Không biết U23 sẽ đá thế nào. Vấn đề là cầu thủ U23 không được ra sân ở giải quốc nội. Giải đấu như SEA Games là cơ hội để họ tiến bộ và phát triển. Tôi nghĩ U23 sẽ có kết quả tốt", thầy Park cho biết.

    "Tôi không thể tham gia ý kiến cho HLV mới chọn người ở U23 Việt Nam. Nhưng ở khía cạnh này tôi sẽ giúp HLV mới thông tin về văn hóa Việt Nam, thông tin về cầu thủ. Áp lực của tân HLV trưởng U23 Việt Nam thì truyền thông nên bằng cách nào đó hãy có sự chia sẻ", HLV Park khẳng định.

    Sắp tới, U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022, đó cũng là giải đấu ra mắt của tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun.

    Thầy Gong cũng là trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang-seo ở kỳ SEA Games 31 và đã có thời gian dài làm việc, tiếp xúc với các cầu thủ trẻ.

    Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6 tại Uzbekistan. U23 Việt Nam rơi vào bảng C gồm các đối thủ Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gianh-hcv-sea-games-hlv-park-hang-seo-xuc-dong-noi-loi-chia-tay-u23-viet-nam-a538506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan