+Aa-
    Zalo

    Hà Lan phát kem chống nắng miến phí cho người dân để ngăn ngừa ung thư da

    (ĐS&PL) - Hà Lan sẽ phát kem chống nắng miễn phí cho người dân trong mùa hè này. Đây là giải pháp giúp đối phó với tỷ lệ ung thư da cao đây.

    Tờ Guardian cho biết, công dân Hà Lan sẽ được phát kem chống nắng miễn phí trong mùa hè này. Đây được xem như là một động thái nhằm giải quyết tình trạng tỉ lệ ung thư da tăng kỷ lục ở nước này.

    Chiến dịch phát kem chống nắng miễn phí của Hà Lan được cho là lấy cảm hứng từ chiến dịch khuyến khích người dân mặc áo dài tay, bôi kem chống nắng và đội mũ để phòng ung thư da đã kéo dài hàng thập kỷ của Chính phủ Úc.

    Theo Chính phủ Hà Lan, những hộp kem chống nắng sẽ được phát miễn phí tại các trường phổ thông, trường đại học, lễ hội, công viên, địa điểm tổ chức các hoạt động thể thao và những khu vực công cộng trên khắp Hà Lan.

    Họ cho biết muốn tất cả người dân có thể được tiếp cận với kem chống nắng để được bảo vệ mà không phải lo lắng về những yếu tố như chi phí và sự bất tiện khác.

    ha lan phat kem chong nang
    Công dân Hà Lan sẽ được phát kem chống nắng miễn phí trong mùa hè này. Ảnh: Sưu tầm.

    Giới chức Hà Lan cũng kỳ vọng rằng chiến dịch này có thể khiến việc bôi kem chống nắng trở thành thói quen. Chiến dịch được triển khai vào cuối tuần qua tại lễ hôi ở thành phố Breda.

    Bệnh viện Venlo-Venray ở gần với biên giới giữa Hà Lan và Đức đang phối hợp với bảo hiểm y tế quốc gia để cấp vốn cho việc phân phát kem chống nắng ở 120 trường tiểu học. Truyền thông địa phương cho biết một trong những bác sĩ da liễu tại Venlo-Venray đã nảy ra sáng kiến chuyển các máy cung cấp dung dịch sát khuẩn tay trong thời kỳ dịch COVID-19 thành thiết bị cấp kem chống nắng.

    Trong vài năm qua, các cơ quan y tế địa phương đã báo cáo về sự gia tăng kỷ lục số lượng ca mắc ung thư da. Kem chống nắng được chứng minh là biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại căn bệnh này.

    Theo Guardian, trẻ em nên làm quen với việc thoa kem chống nắng ngay từ khi còn nhỏ để việc này trở thành thói quen giống như đánh răng.

    Theo Văn phòng Thống kê liên bang Đức, số ca tử vong do ung thư da ở nước này năm 2021 tăng 55% so với năm 2001 và châu Âu cũng là khu vực có tỉ lệ mắc ung thư da tăng liên tục trong hai thập kỷ qua.

    Ngoài ra, nhiệt độ ở khu vực trung tâm châu Âu như tại Ba Lan, Pháp và Đức bỗng tăng cao bất thường từ cuối tuần qua và dự kiến nhiệt độ sẽ còn tiếp tục tăng trong những tuần tới.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-phat-kem-chong-nang-mien-phi-cho-nguoi-dan-de-ngan-ngua-ung-thu-da-a578863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan