+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại nhà thờ ở Seoul

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một ổ dịch Covid-19 vừa được giới chức Hàn Quốc phát hiện tại một nhà thờ ở thành phố Seongnam, phía Nam Seoul với ít nhất 40 ca.

    Mới đây, một ổ dịch Covid-19 vừa được giới chức Hàn Quốc phát hiện tại một nhà thờ ở thành phố Seongnam, phía Nam Seoul với ít nhất 40 ca.

    Nhà thờ River of Grace ở Seongnam, phía nam Seoul thuộc tỉnh Gyeonggi, đã đóng cửa. Ảnh: Yonhap News

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, chính quyền thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi cho biết 40 thành viên nhà thờ River of Grace, bao gồm cả mục sư và vợ, đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

    Nhà thờ Seongnam đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai tại Seoul sau một trung tâm chăm sóc khách hàng có 129 người nhiễm bệnh.

    Mặc dù chính quyền đã kêu gọi các nhà thờ địa phương, tổ chức tôn giáo hạn chế hoạt động, tụ tập đông người nhưng nhiều nơi không thực hiện yêu cầu này.

    Trong đó, nhà thờ River of Grace tại Seongnam, nơi vừa phát hiện 40 người nhiễm Covid-19, vẫn tiến hành các nghi lễ vào hôm 8/3.

    Sau khi xảy ra vụ việc, nhà thờ River of Grave đã tuyên bố ngừng hoạt động hai tuần từ 9/3 đến 21/3.

    Chính quyền đã xét nghiệm toàn bộ 135 tín đồ tại nhà thờ, trong đó có khoảng 90 người đã tham gia một buổi lễ tôn giáo hôm 8/3.

    Sau khi phát hiện các ca lây nhiễm hàng loạt từ nhà thờ này, hầu hết các cửa hàng trong tòa nhà như nhà hàng, quán cà phê, bệnh viện cũng đã tạm thời đóng cửa. Những người sống gần đó cho biết khoảng 100 tín đồ đã từng tập trung tại nhà cầu nguyện trên tầng 3 rộng khoảng 100 mét vuông vào chủ nhật hàng tuần. Khoảng 20 đến 30 tín đồ cũng thường lui tới đây vào các ngày trong tuần.

    Sáng ngày 16/3, Hàn Quốc ghi nhận 74 ca mắc mới, đưa tổng số người mắc bệnh lên 8.236.

    Trong 74 ca nhiễm mới được phát hiện có 35 người ở thành phố Daegu, 7 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, 6 người ở thủ đô Seoul, 4 người được phát hiện khi kiểm dịch tại sân bay Incheon. Riêng tỉnh Gyeonggi ghi nhận số ca mắc cao nhất lên tới 20 người.

    Thủ đô Seoul ghi nhận 255 trường hợp mắc Covid-19, tỉnh Gyeonggi có 231 trường hợp và thành phố Incheon có 30 ca.

    Ông Park Won-Soon- Thị trưởng Seoul cho biết, hầu hết các tổ chức tôn giáo đã tạm thời chuyển sang thực hiện các nghi lễ trực tuyến theo yêu cầu của chính phủ, nhưng 33% các nhà thờ trong thành phố vẫn đang tiếp tục tụ tập tổ chức nghi lễ.

    “Ngày càng có nhiều trường hợp nhân viên văn phòng nhiễm virus khi tham gia các buổi lễ tại nhà thờ”, ông Park nói và một lần nữa kêu gọi các nhà thờ địa phương tránh tổ chức nghi lễ tôn giáo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-hien-o-dich-covid-19-moi-tai-nha-tho-o-seoul-a315585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan