+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt học sinh ở Nha Trang nhập viện sau khi ăn cơm gà trước cổng trường

    (ĐS&PL) - Nhiều học sinh trường THPT tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa đã xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm gà tại quán vỉa hè trước cổng trường.

    Theo thông tin từ báo Thanh niên, ngày 1/4, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ nghi ngộ độc khiến khoảng 10 em học sinh phải nhập viện điều trị.

    Trước đó, vào ngày 29/3, sau khi ăn cơm gà trước cổng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, TP.Nha Trang, các nạn nhân có triệu chứng ngộ độc như nôn ói, đau bụng... rồi nhập viện điều trị.

    Các em học sinh cho biết, trước cổng trường có những người bán thức ăn trên vỉa hè. Học sinh ghé tới mua, mỗi suất ăn giá giá trung bình 10.000 - 20.000 đồng.

    Nằm trên giường bệnh, một học sinh cho hay, em đã ăn cơm gà và mì ý trong ngày 29/3 ở hàng rong vỉa hè nhưng không thấy dấu hiệu bất thường.

    Sau vài giờ, học sinh này đau bụng, nôn ói, đau đầu liền được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yersin Nha Trang để điều trị, theo Vietnamnet.

    Hiện các bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, chưa có ca nào diễn biến nặng. Ảnh: Vietnamnet.

    Hiện các bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, chưa có ca nào diễn biến nặng. Ảnh: Vietnamnet.

    Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa thông tin thêm, hiện các bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định, chưa có ca nào diễn biến nặng. Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc. Tổ công tác đã đến các bệnh viện điều tra dịch tễ bệnh nhân, rà soát xác định người bán cơm trên vỉa hè đối diện trường.

    Ngoài ra, UBND TP.Nha Trang cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, giám sát thực phẩm, đặc biệt là trường học đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Trước đó, vào giữa tháng 3.2024, 367 người đã phải đến các bệnh viện để khám, điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh, đường Bà Triệu, TP.Nha Trang. Thực đơn món ăn gồm cơm gà, dưa chua… đã phát hiện có vi khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus.

    Bên cạnh đó, mẫu nước máy lấy tại vòi khu vực chế biến có các vi khuẩn Escherichia coli và Coliform. Mẫu nước giếng lấy tại thùng chứa có vi khuẩn Escherichia coli, Coliform và Pseudomonas aeruginosa. Ngoài ra, vi khuẩn Staphylococcus aureus còn được phát hiện trong bàn tay của một bệnh nhân.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-loat-hoc-sinh-o-nha-trang-nhap-vien-sau-khi-an-com-ga-truoc-cong-truong-a409546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan