+Aa-
    Zalo

    Hé lộ biện pháp mới của Nga nhằm bảo vệ máy bay trước UAV của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đang tìm kiếm những biện pháp đáng tin cậy và có hệ thống hơn nhằm bảo vệ máy bay trước các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ không quân của Ukraine.

    Defense Express đưa tin, những bức ảnh mới được đăng tải cho thấy Nga đang nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật mới để bảo vệ vũ khí hàng không chiến thuật trước máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, trong trường hợp này là nhà chứa máy bay nhẹ được làm bằng khung kim loại với lớp lưới phủ phía trên.

    Với thiết kế như vậy, Nga dường như kỳ vọng nhà chứa này có thể ngăn UAV lao thẳng xuống các phi cơ quân sự chiến thuật, hoặc cấu trúc này sẽ ngăn các mảnh đạn/ mảnh vỡ rơi xuống máy bay sau khi UAV cảm tử của đối phương phát nổ.

    Trong những bức ảnh được chia sẻ, máy bay Su-27 đã ngừng hoạt động được sử dụng để thể hiện phát minh mới. Điều này có nghĩa phương pháp bảo vệ máy bay mới vẫn đang được thực hiện, về sau có thể thay đổi.

    he lo bien phap moi cua nga nham bao ve may bay truoc uav cua ukraine1
    he lo bien phap moi cua nga nham bao ve may bay truoc uav cua ukraine
    Máy bay Su-27 trong nhà chứa máy bay nhẹ được làm bằng khung kim loại với lớp lưới phủ phía trên. Ảnh: Defense Express

    Biện pháp mới được cho là hiệu quả hơn so với việc phủ lốp ô tô lên phía trên máy bay, trong nỗ lực che giấu các dấu hiệu nhiệt và khiến chúng trở nên “vô hình” trước thiết bị tầm nhiệt của UAV. Phương pháp bảo vệ độc đáo này từng được áp dụng trên máy bay chiến lược, thậm chí là máy bay ném bom chiến thuật Su-34.

    Lốp xe xuất hiện trên máy bay Nga sau một đợt tấn công vào các căn cứ không quân mà phần lớn là do UAV thực hiện. Theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga có thể đang xem xét việc tổ chức lại toàn bộ hệ thống phòng không của mình và có khả năng triển khai các biện pháp mới xung quanh các căn cứ không quân để đối phó với mối đe dọa từ máy bay không người lái.

    Thế nhưng, lớp phủ bằng lốp ô tô không thể che giấu hoàn toàn các vũ khí hàng không chiến thuật khỏi các kỹ thuật trinh sát, hệ thống tên lửa có điều khiển của phương Tây hoặc các vụ nổ của UAV tấn công, trái lại còn làm tăng thời gian cần thiết để chuẩn bị cho máy bay xuất kích.

    he lo bien phap moi cua nga nham bao ve may bay truoc uav cua ukraine2
    Máy bay Su-34 của Nga được phủ lốp ô tô lên phía trên nhằm bảo vệ phương tiện khỏi các cuộc tấn công của máy bay không người lái. Ảnh: Defense Express

    XEM THÊM: Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/9: Nga dựng tháp phòng không chống UAV Ukraine

    Hồi đầu tháng 8/2023, truyền thông Nga từng tiết lộ các nhà chứa tương tự đã được xây dựng cho các máy bay Su-34 ở Căn cứ không quân Baltimor tại Voronezh. Tuy nhiên, chỉ có 4 nhà chứa được dựng lên và chúng không có lưới hoặc mái che để bảo vệ máy bay khỏi mảnh đạn rơi xuống.

    Đinh Kim (Theo Defense Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-bien-phap-moi-cua-nga-nham-bao-ve-may-bay-truoc-uav-cua-ukraine-a590577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan