+Aa-
    Zalo

    Hơn 50 học sinh tiểu học ở Kiên Giang nhập viện sau bữa ăn trưa

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn bữa trưa, hơn 50 học sinh của hai trường tiểu học ở Kiên Giang phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

    Báo Tiền Phong đưa tin, vào khoảng 15h30 ngày 15/11, Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang tiếp nhận hơn 50 học sinh của Trường Tiểu học Trần Văn Ơn và Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP.Rạch Giá, Kiên Giang) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy; có hơn 20 em tụt huyết áp. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ bệnh viện chẩn đoán nghi ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

    Bác sỹ chuyên khoa II Danh Tý - Phó giám đốc Bệnh viện sản nhi Kiên Giang cho rằng có dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm nên đã yêu cầu nhà trường phải niêm phong toàn bộ thức ăn, để cơ quan chức năng đến kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân. 

    Bác sĩ Danh Tý cho biết, lúc đầu có khoảng 6 em học sinh được cha mẹ chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó lãnh đạo 2 trường tiểu học gọi điện nhờ bệnh viện hỗ trợ phương tiện vì có quá nhiều em học sinh bị đau bụng và ói.

    kien giang ngo doc tap the hon 50 hoc sinh tieu hoc phai nhap vien cap cuu 3
    Sức khoẻ của các em học sinh đã cơ bản ổn định nhưng cần phải tiếp tục theo dõi sát diễn biến của ngộ độc thực phẩm. Ảnh: VOV/Tiền Phong.

    Bệnh viện đã nhờ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang hỗ trợ điều 6 xe cấp cứu đến trường để chở hơn 50 học sinh vào cấp cứu tại Bệnh viện sản nhi Kiên Giang.

    "Đa số các em nhập viện đều bị đau bụng và ói, trong đó có khoảng 20 em học sinh do ói nhiều nên bị hạ huyết áp, bệnh viện phải truyền dịch chống sốc. Đến 19h cùng ngày, sức khoẻ của các em học sinh đã cơ bản ổn định nhưng cần phải tiếp tục theo dõi sát diễn biến của ngộ độc thực phẩm", bác sĩ Danh Tý thông tin.

    Trong bữa cơm trưa ở trường, các em được ăn cơm với canh thịt, mì thịt bằm. Sau khi ăn xong, các em có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Một phụ huynh học sinh cho biết, cháu đến trường lúc 7h sáng, tới 14h30 cô giáo gọi điện nói cháu không được khoẻ và kêu phụ huynh đến đón về. Khi đến trường thì nhà trường cho biết các cháu mới ăn trưa xong thì bị ói nên nhờ người nhà chở cháu đi khám bệnh vì trường không có điều điều kiện để khám, theo VOV

    "Về nhà cháu nói là có ăn mì thịt bằm nhưng mùi mì lạ lắm. Tưởng đâu có ít đứa, nhưng cháu nói có đông người lắm nên tôi tức tốc chở cháu đi bệnh viện. Bác sỹ nói có thể cháu bị ngộ độc thực phẩm vì ăn buổi trưa khoảng 13h30, mà tới 15h chiều tôi đưa ra tới đây cháu đã ói trên trường 7 lần rồi. Tôi cấp tốc chở ra đây, hiện thời cháu đã ổn định, bác sỹ nói huyết áp của cháu đã ổn định, cháu không còn ói nữa", vị phụ huynh cho biết.

    Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho hay UBND tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho các học sinh nói trên. 

    UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà trường báo cáo tình hình vụ việc để tìm hiểu rõ nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-50-hoc-sinh-tieu-hoc-o-kien-giang-nhap-vien-sau-bua-an-trua-a599688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan