+Aa-
    Zalo

    Vụ 8 học sinh nghi ngộ độc ở Đắk Lắk: Dụng cụ lưu mẫu thức ăn chưa đảm bảo

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc 8 học sinh của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Victory (Đắk Lắk) nhập viện nghi ngộ độc, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện dụng cụ lưu mẫu thức ăn chưa đảm bảo.

    Báo Dân trí đưa tin, sáng 11/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, sau khi nắm thông tin tại Trường TH,THCS&THCS Victory (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xảy ra vụ việc 8 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, phía Chi cục đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại cơ sở nghi xảy ra ngộ độc.

    Theo đó, đoàn kiểm tra đã lấy 4 mẫu thức ăn nghi ngờ, đang lưu mẫu tại cơ sở để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân để xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm gồm: sữa, mì ý sốt bò bằm, bí đỏ chiên, nước cam.

    Thức ăn này được học sinh dùng vào bữa ăn xế và bữa ăn trưa (ngày 10/11) tại bếp ăn của Trường TH, THCS&THPT Victory. Đoàn kiểm tra chỉ ra tồn tại của trường khi sử dụng hộp nhựa để lưu mẫu nước cam chưa bảo đảm an toàn thực phẩm.

    vu 8 hoc sinh nghi ngo doc o dak lak dung cu luu mau thuc an chua dam bao

    Các học sinh bị nghi ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột. Ảnh: Người lao động và Tuổi trẻ

    Sau kiểm tra, đoàn kiểm tra yêu cầu Trường TH,THCS&THPT Victory tiếp tục duy trì chế độ tự kiểm tra, giám sát và bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm trong quá trình hoạt động bếp ăn tập thể theo quy định; chấp hành nghiêm túc các quy định của Luật an toàn thực phẩm và các văn bản pháp luật có liên quan trong quá trình hoạt động bếp ăn tập thể.

    Sau khi có kết quả kiểm nghiệm với các mẫu thức ăn đang lưu mẫu tại cơ sở, nếu không đạt chất lượng an toàn thực phẩm, đoàn kiểm tra sẽ xử lý bổ sung theo quy định pháp luật.

    Trước đó, báo Người lao động đưa tin, chiều 10/11, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột tiếp nhận 8 học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm. Các học sinh nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn và đang được theo dõi, điều trị.

    Theo thông tin từ bệnh viện, các học sinh thuộc Trường Trường TH, THCS&THPT Victory. Khoảng 11h15 phút trưa cùng ngày, 8 học sinh cùng lớp 3A11 có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau bụng nên đã được bộ phận y tế và lãnh đạo nhà trường tiếp nhận, sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển lên bệnh viện để tiếp tục theo dõi điều trị.

    Chị Vũ Thị Tuyết - phụ huynh em Hoàng Lan Phương (phường thành công, TP Buôn Ma Thuột) học bán trú tại trường cho biết: "Con tôi đã có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn từ hôm trước nhưng đến hôm nay thì bị nặng như vậy, hai ngày liền bé đều phải uống men tiêu hoá".

    Một phụ huynh khác có con học tại lớp 3A11 cho biết con của mình cũng có biểu hiện giống rối loạn tiêu hóa hơn 3 ngày nay. Các phụ huynh có con đang cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột mong muốn lãnh đạo nhà trường cũng như cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc để có hướng xử lý.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-8-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-o-dak-lak-dung-cu-luu-mau-thuc-an-chua-dam-bao-a599031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan