+Aa-
    Zalo

    Huỳnh Như lập cú đúp, đội tuyển nữ Việt Nam thắng Nepal 5-1

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng 5-1 trước chủ nhà Nepal tại lượt đầu tiên vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

    Tối ngày 5/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung ra quân bảng C vòng loại thứ nhất Olympic 2024 gặp chủ nhà Nepal. Trước đối thủ kém 67 bậc FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tung ra đội hình mạnh nhất nhằm lấy trọn 3 điểm, từ đó giành quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ hai bóng đá nữ Olympic 2024.

    Trong một thoáng mất tập trung ở thời gian đầu hiệp 1, hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam để Nepal tạo ra tình huống nguy hiểm. May mắn, cú dứt điểm thiếu chuẩn xác đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung thoát bàn thua phút thứ 9.

    Chỉ 1 phút sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra liên tiếp các tình huống nguy hiểm và ghi bàn mở tỷ số nhờ công của Phạm Hải Yến. Các nữ cầu thủ thi đấu khá hay trong 10 phút cuối hiệp 1.

    Từ tình huống đối thủ để bóng chạm tay trong vòng cấm, Huỳnh Như tận dụng cơ hội để nhân đôi tỷ số trên chấm phạt đền. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bích Thùy có cú dứt điểm một chạm trúng hậu vệ Nepal nâng tỷ số lên 3-0.

    Ở phút 47, Huỳnh Như đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Với cách biệt 4 bàn, HLV Mai Đức Chung bắt đầu điều chỉnh nhân sự lần lượt tung các nhân tố trẻ vào sân. Đội tuyển Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới khi trận đầu chỉ còn 10 phút chính thức.

    Đến phút 90 của trận đấu, Thanh Nhã đi bóng gần biên, dứt điểm và tạo ra siêu phẩm sút xa vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội tuyển Việt  Nam.

    huynh nhu lap cu dup doi tuyen nu viet nam thang nepal 5 1
    Huỳnh Như lập cú đúp góp phần làm nên chiến thắng 5-1 của đội tuyển nữ Việt Nam trước Nepal.

    Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam tràn đầy cơ hội đi tiếp khi ở trận lượt về trước Nepal ngày 8/4 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần không thua cách biệt quá 4 bàn là sẽ góp mặt vòng loại thứ hai Olympic 2024.

    Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Đội tuyển nữ Việt Nam thắng nhưng còn một số tình huống, các cầu thủ phối hợp chưa tốt. Đội ghi được 5 bàn, cũng là con số tương đối nhưng cần phải khắc phục nhiều hơn. Tôi cũng xin chúc mừng Nepal đã thi đấu rất tiến bộ", ông nói.

    Nhà cầm quân 73 tuổi cho biết thêm: “Ở trận đấu này, đội để thủng lưới 1 bàn. Chúng tôi sẽ kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Dẫu sao thì hàng phòng ngự cũng đang bị ảnh hưởng vì chấn thương của một số trụ cột. Các cầu thủ dự bị chưa thể hiện được mình. Tôi tin SEA Games và World Cup tới đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh hơn”.

    Ngoài những vấn đề nội tại của đội, HLV Mai Đức Chung chỉ ra các yếu tố tác động bên ngoài ảnh hưởng tới lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam.

    Ông bày tỏ quan điểm: "Đúng như nhận định từ đầu qua băng hình trận đấu giữa Nepal và Ấn Độ, các cầu thủ bên đối phương đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt. Họ có tiền đạo mang áo số 9 sở hữu thể lực mạnh, kỹ chiến thuật có đường nét. Thủ môn Nepal cũng chơi tốt. Bởi nếu Nepal không sở hữu thủ thành hay, họ có lẽ còn thua đậm hơn”.

    HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng, đội tuyển nữ Việt Nam chưa quen được sân. Theo ông, mặt sân hơi cứng nên những đường chuyền của đội chưa tốt, độ nảy của trái bóng cao hơn so với thói quen của các cầu thủ nữ Việt Nam.

    Bên cạnh đó, do Nepal có độ cao so với mực nước biển hơn Việt Nam nên không khí loãng. Đội tuyển nữ Việt Nam mới chỉ đến đây 2 ngày nên chưa thích nghi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-nhu-lap-cu-dup-doi-tuyen-nu-viet-nam-thang-nepal-5-1-a571297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan