+Aa-
    Zalo

    Indonesia đăng cai ASEAN Para Games 11

    (ĐS&PL) - Indonesia sẽ là quốc gia đăng cai ASEAN Para Games 11 sau khi Việt Nam từ chối tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Theo thông lệ, quốc gia chủ nhà của SEA Games cũng sẽ là quốc gia chủ nhà của ASEAN Para Games (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á). Vào năm 2003, khi lần đầu tiên Việt Nam đăng cai SEA Games 22, ASEAN Para Games cũng được tổ chức ngay sau khi SEA Games kết thúc.

    Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch đã trình Chính phủ đề án đăng cai và tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 tại Việt Nam vào năm 2021 và được đồng ý. Do đó, Việt Nam đăng cai cả SEA Games 21 và ASEA Para Games 11.

    Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch đã xin Chính phủ lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 từ tháng 11/2021 sang tháng 5/2022, bên cạnh đó sẽ không tổ chức ASEAN Para Games 11.

    indonesia dang cai asean para games 11
    ASEAN Para Games 11 dự kiến sẽ diễn ra  từ ngày 23-30/7 với 14 môn thi. Ảnh minh họa:  ĐOÀN TTVN

    Ngày 16/2 vừa qua, Liên đoàn thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (APSF) đã nhóm họp để tìm phương án, cuối cùng đi đến quyết định để Indonesia đăng cai ASEAN Para Games 11, dự kiến diễn ra từ ngày 23-30/7 với 14 môn thi.

    "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đa số hội đồng thành viên đã đi đến quyết định chính thức trao cho Indonesia quyền đăng cai. Họ đã được Cơ quan Chống doping Quốc tế (WADA) loại khỏi danh sách không tuân thủ", Chủ tịch hội đồng Yi Veasna cho biết.

    Được biết, 14 môn thể thao được đề xuất tại ASEAN Para Games lần này gồm bắn cung, điền kinh, cầu lông, bocci, bóng đá thiểu năng 7 người, bóng lăn người khiếm thị, cờ vua, bóng bàn, judo người khiếm thị, cử tạ, bơi, bóng rổ xe lăn, quần vợt xe lăn và bóng chuyền ngồi.

    Các quốc gia dự kiến đăng ký sơ bộ ngày 13/3. APSF sẽ phối hợp với nước chủ nhà hoàn thiện các điều kiện cần thiết khác ngay trong tháng 3 để triển khai tới các quốc gia.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dang-cai-asean-para-games-11-a528820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan