+Aa-
    Zalo

    Indonesia xác nhận mua 12 máy bay chiến đấu cũ của Qatar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Indonesia đã ký thỏa thuận trị giá 733 triệu euro (792 triệu USD) để mua phi đội 12 máy bay chiến đấu Dassault Mirage 2000 của không quân Qatar.

    Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết, nước này đã ký thỏa thuận trị giá 733 triệu euro (792 triệu USD) vào tháng 1 để mua phi đội 12 máy bay chiến đấu Dassault Mirage 2000 của không quân Qatar. Phi đội gồm có 9 máy bay Mirage 2000-5EDA một chỗ ngồi và 3 máy bay Mirage 2000-5DDA hai chỗ ngồi.

    indonesia xac nhan da mua 12 may bay chien dau dassault mirage 2000 da qua su du ng
    Máy bay chiến đấu Mirage 2000. Ảnh: P

    Thỏa thuận được ký với công ty Excalibur International của CH Czech. Công ty này sẽ đóng vai trò trung gian trong vụ mua bán. Các máy bay sẽ được giao trong vòng 24 tháng kể từ ngày thỏa thuận được ký.

    “Việc mua máy bay Mirage 2000-5 đã qua sử dụng của không quân Qatar được coi là bước đi đúng đắn để đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu của không quân Indonesia , Bộ Quốc phòng Indonesia cho hay.

    "Indonesia cần các máy bay chiến đấu có thể được chuyển giao nhanh chóng, để bù đắp cho sự suy giảm khả năng sẵn sàng chiến đấu của phi đội không quân Indonesia", ông Edwin Adrian Sumantha, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Indonesia chia sẻ. 

    Theo thỏa thuận, ngoài 12 máy bay, Indonesia còn nhận được 3 năm cung cấp dịch vụ hỗ trợ và khóa đào tạo phi công.

    Theo website của Dassault Aviation - nhà sản xuất máy bay Dassault Mirage 2000, mẫu máy bay này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967.

    Indonesia từ lâu đã tìm cách đại tu phi đội không quân già cỗi của mình, bao gồm các máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất và các tiêm kích Sukhoi Su-27 và Su-30 của Nga.

    Vào năm 2017, Indonesia từng công bố kế hoạch mua 11 máy bay Su-35 từ Nga và có dự định thanh toán bằng tiền mặt và hàng hóa của Indonesia.

    Năm 2022, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto cho biết kế hoạch mua máy bay chiến đấu F-15 đang chờ phê duyệt cuối cùng từ chính phủ.

    Nước này cũng đã đạt được thỏa thuận đặt mua 42 máy bay chiến đấu Rafale với giá 8,1 tỷ USD vào tháng 2 vừa rồi. 

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-xac-nhan-da-mua-12-may-bay-chien-dau-dassault-mirage-2000-a580147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan