+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều binh sĩ và máy bay chiến đấu đến khu vực Baltic và Đông Âu

    (ĐS&PL) - Mỹ đã công bố kế hoạch chuyển một số lực lượng quân sự đến các nước Baltic và Đông Âu. Tổng thống Biden lưu ý đây là “các động thái hoàn toàn tự vệ”.

    Ngày 22/2, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết, bốn máy bay chiến đấu F-35 từ Đức sẽ triển khai đến các nước Baltic, trong khi bốn máy bay khác sẽ triển khai tới sườn Đông Nam của NATO. 20 máy bay lên thẳng Apache từ Đức sẽ hướng đến các nước Baltic và 12 chiếc Apache khác từ Hy Lạp triển khai tới Ba Lan.

    Ngoài ra, khoảng 800 binh sĩ tạo thành một tiểu đoàn bộ binh đặc nhiệm sẽ di chuyển từ Italy đến khu vực Baltic. Các lực lượng nêu trên dự kiến có mặt tại địa điểm mới vào cuối tuần này.

    my dieu may bay chien dau va binh si den khu vuc baltic va dong au dspl
    Tiêm kích Mỹ. Ảnh: Reuters

    “Tôi đã ra lệnh triển khai thêm binh sĩ Mỹ và trang thiết bị đang đóng ở châu Âu, để tăng cường sức mạnh cho các quốc gia đồng minh ở Baltic gồm Estonia, Latvia và Lithuania”, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng thông báo trên hãng tin Al Jazeera.

    “Để tôi làm rõ việc này, tất cả những động thái trên của chúng tôi đều nhằm mục đích phòng thủ. Chúng tôi không có ý định đánh nhau với Nga. Chúng tôi muốn gửi một thông điệp ‘không thể nhầm lẫn’ rằng Mỹ sát cánh với các quốc gia đồng minh trong việc bảo vệ từng tấc đất của những nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), và tuân thủ các cam kết mà chúng tôi đã thực hiện với NATO”, ông Biden nói thêm. 

    Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cũng cho rằng vẫn còn thời gian để sử dụng các biện pháp ngoại giao nhằm ngăn chặn tình huống xấu nhất là Nga sẽ phát động chiến dịch tấn công toàn diện nhằm vào Ukraine.

    Liên quan đến tuyến đường ống vận chuyển khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) từ Nga tới Đức qua Biển Baltic, Tổng thống Biden khẳng định Washington và Berlin sẽ cùng hợp tác để đảm bảo rằng dự án này sẽ không được thúc đẩy.

    Cụ thể, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố: “Do những hành động của Nga, chúng tôi đã phối hợp với Đức để đảm bảo rằng dự án Nord Stream 2 sẽ không được thúc đẩy như tôi đã cam kết.”

    Mộc Miên (Theo Military Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-die-u-binh-si-va-ma-y-bay-chie-n-da-u-de-n-khu-vu-c-baltic-va-dong-au-a529211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan