+Aa-
    Zalo

    Iran cam kết cung cấp thêm nhiều tên lửa, máy bay không người lái cho Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Iran cho biết, quốc gia này đã hứa chuyển thêm cho Nga nhiều máy bay không người lái và tên lửa.

    Ngày 19/10 (giờ địa phương), hãng Reuters dẫn nguồn tin từ 2 quan chức cấp cao và 2 nhà ngoại giao Iran cho biết, chính quyền Tehran đã cam kết sẽ cung cấp thêm cho Nga các tên lửa đất đối đất, cùng với nhiều máy bay không người lái (UAV).

    “Phía Nga đề nghị cung cấp thêm máy bay không người lái và các tên lửa đạn đạo của Iran với độ chính xác cao, nhất là tên lửa Fateh và Zolfaghar”, một nhà ngoại giao Iran cho biết.

    iran dong y cung cap ten lua may bay khong nguoi lai cho nga dspl
    Máy bay không người lái của Nga. Ảnh minh họa

    Cũng theo nguồn tin trên, một trong những UAV mà Iran đồng ý cung cấp cho Nga là Shahed-136 - một loại vũ khí có cánh tam giác được sử dụng như một tiêm kích không đối đất. Loại phương tiện này mang một đầu đạn nhỏ và sẽ phát nổ khi va chạm.

    Trong khi đó, Fateh-110 và Zolfaghar là tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm ngắn của Iran có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách từ 300 km đến 700 km.

    "Chúng được sử dụng ở đâu không phải là vấn đề của người bán. Chúng tôi không đứng về phía nào trong cuộc khủng hoảng Ukraine như phương Tây. Chúng tôi muốn chấm dứt cuộc khủng hoảng thông qua các biện pháp ngoại giao", nhà ngoại giao Iran nói.

    Phía Nga hiện chưa đưa ra bình luận.

    Theo Reuters, việc UAV do Iran sản xuất có mặt tại Ukraine đã làm leo thang căng thẳng giữa phương Tây và Tehran. Một quan chức EU tiết lộ, các lệnh cấm vận bổ sung có thể bị áp đặt lên Iran trong thời gian tới. Người đứng đầu về chính sách đối ngoại của EU - ông Josep Borrell - khẳng định EU sẽ tìm kiếm bằng chứng cụ thể về vai trò của Iran trong chiến dịch đặc biệt.

    Trước đó, trong một diễn biến liên quan, ngày 18/10, Bộ Ngoại giao Iran một lần nữa lên tiếng bác bỏ cáo buộc nước này đang cung cấp máy bay không người lái và các loại vũ khí khác để sử dụng ở Ukraine.

    Cùng ngày, Điện Kremlin cũng bác bỏ cáo buộc rằng lực lượng của họ dùng máy bay không người lái Iran để tấn công Ukraine. Khi được hỏi có phải lực lượng Nga đã sử dụng máy bay không người lái Iran ở Ukraine không, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng không có bất kỳ thông tin nào.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-cam-ket-cung-cap-them-nhieu-ten-lua-may-bay-khong-nguoi-lai-cho-nga-a554636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan