+Aa-
    Zalo

    ISW tiết lộ động thái mới của Nga trên chiến trường

    (ĐS&PL) - Viện Nghiên cứu Chiến tranh trong bản báo cáo mới nhất tiết lộ Nga đã tăng cường đáng kể số lượng và quy mô của các cuộc tấn công cơ giới trên bộ.

    Các nhà phân tích của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ mới đây cho biết, trong 2 tuần qua, Nga đã có sự gia tăng đáng chú ý về tổng thể các cuộc tấn công cơ giới nhằm vào các mục tiêu của quân đội Ukraine trên toàn chiến tuyến.

    Lực lượng Nga dường như đã tăng số lượng và quy mô các cuộc tấn công cơ giới trên bộ vào một số khu vực quan trọng của tiền tuyến. Việc tăng cường các cuộc tấn công cơ giới của Nga thường xảy ra cùng lúc với các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái tăng cường nhằm vào các cơ sở năng lượng của Ukraine.

    “Các lực lượng Nga có thể đang tăng cường tấn công nhằm gây áp lực hơn nữa lên Bộ chỉ huy Ukraine, buộc họ phải triển khai các hệ thống phòng không cách xa mặt trận. Khi điều này xảy ra, Nga có thể tăng cường các hoạt động trên không một cách an toàn hơn để hỗ trợ các hoạt động trên bộ”, báo cáo của ISW nêu rõ.

    Nga đã tăng cường số lượng và quy mô của các cuộc tấn công cơ giới trên bộ. Ảnh: The Mirror

    Nga đã tăng cường số lượng và quy mô của các cuộc tấn công cơ giới trên bộ. Ảnh: The Mirror

    Theo cơ quan này, khả năng thích ứng của quân đội Nga đã được chứng minh ngay cả khi tình hình hoạt động trên các mặt trận không tương đồng hoặc tương đối chậm. Điều cũng có nghĩa là các lực lượng Ukraine có rất ít cơ hội để sử dụng hiệu quả tối đa các hệ thống vũ khí của phương Tây nhằm đạt được những tác động đáng kể về mặt hoạt động.

    Tuy nhiên, ISW cũng nhận định rằng sự xuất hiện kịp thời của các hệ thống vũ khí mới của phương Tây có thể sẽ cho phép lực lượng Ukraine làm suy giảm đáng kể lực lượng Nga. Các khí tài này đồng thời sẽ cung cấp cho Ukraine những khả năng cần thiết cho các hoạt động phản công quan trọng.

    Trong cuộc phỏng vấn gần đây với hãng tin CBS News của Mỹ cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đã ổn định được tình hình ở tiền tuyến nhưng không thể loại trừ khả năng Nga đang chuẩn bị một đợt tấn công lớn khác vào khoảng cuối tháng 5 hoặc tháng 6.

    Ông Zelensky lưu ý rằng quân đội Ukraine chưa được chuẩn bị để phòng thủ trước một cuộc tấn công lớn khác của Nga và cần có thêm vũ khí, đạn dược và nhiều khí tài khác trước khi kịch bản này xảy ra. “Chúng tôi cần phải chuẩn bị và ổn định tình hình. Chúng tôi cần giúp đỡ ngay bây giờ”, ông nói thêm.

    Tổng thống Zelensky cho rằng cuộc chiến ở Dải Gaza đã khiến viện trợ từ Mỹ và quốc tế chuyển hướng khỏi Ukraine. Trong khi đó, Nga không chỉ chiếm thế thượng phong với hỏa lực mạnh hơn mà còn đang sở hữu hỏa lực tầm xa hơn.

    P.U (Theo Ukrinfrom)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/isw-tiet-lo-ong-thai-moi-cua-nga-tren-chien-truong-a410618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan