+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 46 người thiệt mạng trong trận mưa lũ lịch sử do bão Ida

    (ĐS&PL) - Bão Ida gây ra lũ lụt nhấn chìm nhiều thành phố lớn của Mỹ và khiến ít nhất 46 người thiệt mạng.

    CNN đưa tin vào ngày 2/9, New Jersey thông báo thêm ít nhất 23 người thiệt mạng trong mưa lũ, nâng tổng số người thiệt mạng sau khi bão Ida tấn công các thành phố lớn ở miền Đông nước Mỹ lên 46 người.

    Theo Thống đốc New Jersey Phil Murphy, phần lớn những người thiệt mạng bị mắc kẹt trong xe khi nước tràn vào hoặc bị lũ cuốn đi.

    Trong số 46 người thiệt mạng còn có 16 người ở New York, 5 người ở Pennsylvania, 1 ở Maryland và 1 ở Connecticut.

    it nhat 46 nguoi thiet mang trong tran mua lu lich su do bao ida
    Mưa lũ nhấn chìm nhiều thành phố lớn ở miền Đông nước Mỹ. Ảnh: USA Today

    Các trường hơp tử vong do lũ lụt và ngộ độc khí carbon monoxide đã được báo cáo tại Louisiana, Mississippi và Alabama vài ngày sau khi cơn bão Ida đổ bộ vào Louisiana với sức gió 241 km/h.

    Ở thành phố New York, những trận mưa như trút nước đã biến đường phố thành sông, tràn vào các căn hộ ở tầng hầm và tầng 1 của các tòa nhà. Thống đốc bang New York Kathy Hochul đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

    Trong khi đó, tại khu vực Philadelphia, một số tuyến phố bị ngập, trì hoãn các chuyến xe buýt và đường sắt, khiến các tòa nhà tại đây phải đóng cửa, còn người dân được yêu cầu làm việc tại nhà.

    Lực lượng cứu hộ đã sử dung các con thuyền để đi vào các con phố, đưa người dân ra khỏi những ngôi nhà ngập trong nước lũ ở Philadelphia, Delaware và New York.

    it nhat 46 nguoi thiet mang trong tran mua lu lich su do bao ida2
    it nhat 46 nguoi thiet mang trong tran mua lu lich su do bao ida1
    Hàng trăm người đã được giải cứu khỏi hệ thống tàu điện ngầm và các phương tiện giao thông mắc kẹt trên đường phố ngập nước. Ảnh: CNN

    Theo giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp bang Randy Padfield, chỉ riêng ở Pennsylvania, tính đến nay, lực lượng cứu hộ đã tiến hành hàng nghìn cuộc giải cứu.

    Ở thành phố New York, lực lượng cứu hộ đã giải cứu 835 người khỏi hệ thống tàu điện ngầm và hàng trăm người trên các phương tiện giao thông mắc kẹt trên đường phố ngập nước.

    Thống đốc New Jersey Phil Murphy cho biết những cơn bão như Ida đã phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu cũng như mức độ cấp thiêt trong việc giải quyết vấn đề.  

    Hạ nghị sĩ Mỹ Tom Malinowski cũng cho rằng thảm họa này là “hồi chuông cảnh tỉnh” về biến đổi khí hậu.

    Đinh Kim(Theo CNN, USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-46-nguoi-thiet-mang-trong-tran-mua-lu-lich-su-do-bao-ida-a512099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan