+Aa-
    Zalo

    Lần thứ 3 bị truy tố, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì?

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản ứng gay gắt về việc bị truy tố với cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

    Newsweek đưa tin, trong một bài đăng trên mạng Truth Social vào chiều 1/8 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận được thông tin về việc công tố viên đặc biệt Jack Smith công bố bản cáo trạng chống lại ông.

    Cụ thể, vị cựu Tổng thống Mỹ đã lên tiếng chỉ trích công tố viên Smith cũng như các cuộc điều tra đang nhắm vào ông. Theo ông Trump mô tả các vụ kiện chống lại ông là có động cơ chính trị nhằm cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024 bằng cách "đưa ra một bản cáo trạng giả mạo khác”.

    lan thu 3 bi truy to cuu tong thong my donald trump noi gi
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phản ứng gay gắt sau lần thứ 3 bị truy tố. Ảnh: Reuters

    "Tại sao họ không làm điều này cách đây 2 năm rưỡi? Tại sao họ đợi lâu như vậy? Bởi vì họ muốn nó xuất hiện ngay giữa chiến dịch tranh cử của tôi. Đây là hành vi sai trái trong tố tụng", ông Trump viết trong bài đăng của mình.

    Trong một bài viết khác trên Truth Social, ông Trump đã nhắm mục tiêu chỉ trích vào Tổng thống Biden bằng cách đề cập về việc Đảng Cộng hòa Hạ viện đang tiếp tục điều tra việc Hunter Biden - con trai của ông Biden trốn thuế trong năm 2017 và 2018.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 1/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bị truy tố với cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol của Mỹ vào ngày 6/1/2021.

    Bản cáo trạng dài 45 trang của Đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Washington (Mỹ) truy tố ông Trump với 4 cáo buộc bao gồm: âm mưu lừa gạt nước Mỹ, âm mưu cản trở thủ tục tố tụng chính thức, âm mưu tước quyền có một cuộc bầu cử công bằng của cử tri, cản trở và cố gắng cản trở một thủ tục chính thức.

    Ngoài ra, bản cáo trạng trên cũng liệt kê thêm sáu đồng phạm giấu tên khác của vị cựu Tổng thống Mỹ bao gồm bốn luật sư, một quan chức bộ tư pháp và một nhà tư vấn chính trị.

    Các công tố viên nhận định ông Trump khi đó biết rõ các tuyên bố cho rằng "bầu cử có gian lận" là sai sự thật nhưng vẫn lặp đi lặp lại để làm giảm niềm tin của công chúng vào quá trình tổ chức bầu cử và gây áp lực cho các quan chức để thay đổi kết quả bầu cử. Cuối cùng những tuyên bố sai sự thật của ông đã trở thành nguyên nhân chính kích động một cuộc tấn công bạo lực vào Điện Capitol.

    Như vậy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lần thứ 3 bị truy tố chỉ trong vòng bốn tháng qua. Theo kế hoạch, ông Trump dự kiến trình diện tòa án liên bang vào ngày 3/8 tới. Thẩm phán liên bang Tanya Chutkan do cựu tổng thống Barack Obama bổ nhiệm năm 2014 được cho là sẽ phụ trách xét xử.

    Phương Uyên (Theo Newsweek và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-3-bi-truy-to-cuu-tong-thong-my-donald-trump-noi-gi-a585217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan