+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Sacombank nói gì về việc 9 năm liên tiếp không chia cổ tức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kế hoạch năm 2024 của Sacombank, ngân hàng do ông Dương Công Minh làm Chủ tịch HĐQT tiếp tục không có kế hoạch chia cổ tức năm thứ cho cổ đông.

    Theo Báo Tuổi Trẻ đưa tin, lũy kế lợi nhuận hợp nhất giữ lại của Sacombank lên tới 18.387 tỉ đồng. Dù vậy, 9 năm trở lại đây, ngân hàng do ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT chưa đề cập đến kế hoạch chia cổ tức.

    Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank nhiều lần lên tiếng về việc không chia cổ tức do đang trong quá trình tái cấu trúc. Ảnh minh họa.

    Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank nhiều lần lên tiếng về việc không chia cổ tức do đang trong quá trình tái cấu trúc. Ảnh minh họa.

    Theo tờ trình về phương án phân phối lợi nhuận năm tài chính 2023, lợi nhuận sau thuế hợp nhất sau khi trích lập các quỹ còn 5.716 tỉ đồng. Lợi nhuận hợp nhất giữ lại các năm trước là 12.670 tỉ đồng.

    Như vậy, lũy kế lợi nhuận hợp nhất giữ lại của Sacombank lên tới 18.387 tỉ đồng. Dù vậy như rất nhiều năm trước, ngân hàng do ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT không đề cập đến kế hoạch chia cổ tức năm nay.

    Trong kế hoạch phân phối lợi nhuận năm tài chính 2024, ngân hàng này chỉ đưa ra kế hoạch trích quỹ khen thưởng và phúc lợi.

    Cụ thể với quỹ khen thưởng, Sacombank trình cổ đông phương án trích 7% lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ và quỹ dự phòng tài chính. Tương tự quỹ phúc lợi 7%.

    Lý giải nguyên nhân Sacombank không chia cổ tức, Báo Dân Trí chia sẻ, trước đó, tại họp đại hội cổ đông thường niên 2023, Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh cho biết do Sacombank đang trong giai đoạn tái cơ cấu, hiện đã cơ bản xử lý nợ xấu, còn khoản duy nhất của ông Trầm Bê. Ngân hàng đã trình Ngân hàng Nhà nước cho phép bán đấu giá, khi bán xong khoản này mới khôi phục lại vốn.

    Theo ông Minh, ngân hàng sẽ chia cổ tức sau khi hoàn tất việc xử lý cổ phiếu. Hiện tại, Sacombank vẫn chưa công bố việc đấu giá cổ phiếu của ông Trầm Bê. Ông Minh nói bản thân cũng là cổ đông Sacombank, cũng muốn được chia. Ông chia sẻ tâm tư với cổ đông nếu ngân hàng được chia cổ tức sẽ chia hết 100% không giữ lại.

    Phía đơn vị cho biết ngân hàng đang trong chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, ngân hàng có thể hoàn thành trước hạn thay vì đến hết năm 2025. Ông Dương Công Minh cho biết 2023 sẽ là năm cuối trong quá trình tái cơ cấu.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lanh-ao-sacombank-noi-gi-ve-viec-9-nam-lien-tiep-khong-chia-co-tuc-a411865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan