+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo trường nói gì khi loạt học sinh dị ứng, sưng mắt ngay đầu tuần?

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Trường Tiểu học Hải Bối xác nhận có việc nhiều học sinh bị sưng mắt, dị ứng.... Tuy nhiên, nguyên nhân do đâu thì phải chờ kết luận của cơ quan chuyên môn.

    Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội. Vào ngày đi học đầu tuần, nhiều học sinh của trường sau khi vào lớp học đã có biểu hiện dị ứng nổi mẩn trên da, mắt sưng…

    Một phụ huynh tên Y. cho chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, trường phun thuốc diệt muỗi vào thứ bảy nhưng không thông báo cho phụ huynh biết. Sáng thứ hai học sinh đến trường thì có các biểu hiện nêu trên.

    Hàng loạt học sinh bị sưng mắt, dị ứng. Ảnh: Gia đình và Xã hội

    Hàng loạt học sinh bị sưng mắt, dị ứng. Ảnh: Gia đình và Xã hội

    "Tôi cho rằng thuốc diệt muỗi phun ở khắp lớp học, trong đó có bàn ghế, sau đó tay của các con tiếp xúc trực tiếp rồi quệt lên mặt dẫn đến việc sưng, ngứa, dị ứng…. Nhiều bé cùng lớp con tôi học còn bị chảy máu cam, con tôi thì bị nổi mề đay khắp mặt. Đến chiều tối hôm qua, ngày 1/4, các phụ huynh mới biết sự việc, khi đó nhà trường mới thông báo và xin lỗi phụ huynh", chị Y. thông tin.

    Theo chị Y., Trường Tiểu học Hải Bối có khoảng gần 2.000 học sinh. Lớp con chị có hơn 40 học sinh thì 30 em xuất hiện các triệu chứng trên.

    Chị N. (phụ huynh học sinh lớp 3D Trường tiểu học Hải Bối) chia sẻ với Gia đình và Xã hội:  "Con tôi chiều hôm qua (ngày 1/4) về nhà liền chạy vào mở tủ lạnh để tìm đá, nước mát để xoa lên mặt. Khi hỏi ra con mới nói bị cay rát mắt, mẩn ngứa nên tìm đá để chườm cho đỡ rát. Lúc đó, tôi mới biết sự việc. Con cũng cho biết thêm, các bạn học sinh trong lớp đều bị như thế".

    "Nhà tôi không có đá, sau phải dùng nước và khăn ướt để con đắp mới chịu được. Lúc ăn cơm, con lại phải chạy đi vỗ nước vào mặt vì không chịu được rát. Đến tối muộn, con khóc nhiều quá, tôi mới hỏi các phụ huynh khác và đi mua thuốc về uống mới đỡ. Lúc đầu, nhà trường thông báo không được uống thuốc nên tôi mới không mua, đến lúc hỏi phụ huynh bảo mua thuốc về uống đỡ nên mới đi mua. May mắn là hôm nay con đã đỡ hơn hôm qua", chị N. kể lại.

    Lãnh đạo Trường Tiểu học Hải Bối xác nhận với báo Pháp luật TP.HCM có việc nhiều học sinh của trường bị sưng mắt, dị ứng.... Tuy nhiên, nguyên nhân có phải là do phun thuốc diệt muỗi hay không còn phải chờ kết luận của cơ quan chuyên môn.

    Theo vị này, việc phun thuốc diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết vẫn diễn ra hàng năm tại trường. Thứ bảy tuần trước nhà trường đã triển khai kế hoạch trên, đến thứ hai tuần này khi học sinh đi học thì xảy ra sự việc.

    “Không loại trừ biểu hiện dị ứng có thể là do thời tiết, bộ phận chuyên môn vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân cụ thể…”, vị này thông tin thêm.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lanh-ao-truong-noi-gi-khi-loat-hoc-sinh-di-ung-sung-mat-ngay-au-tuan-a409878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan