+Aa-
    Zalo

    Lật lại 4 vụ bắt cóc ghê rợn nhất trên thế giới: Vụ đầu tiên khiến ai cũng phải rùng mình

    (ĐS&PL) - Nhiều vụ bắt cóc trên thế giới từng gây rúng động dư luận vì những tình tiết quá đáng sợ, tưởng như chỉ có trong phim.

    Nữ sinh trải qua 44 ngày trong “địa ngục trần gian”

    Theo học trường trung học ở Misato (tỉnh Saitama, Nhật Bản), Junko Furuta là một thiếu nữ 16 tuổi xinh xắn và tích cực tham gia các hoạt động trường lớp. Trong khi đó, Hiroshi Miyano, một học sinh ngổ ngáo có liên quan đến xã hội đen, phải lòng Furuta nhưng bị cô khước từ. 

    Ngày 25/11/1988, Junko bị bắt cóc bởi 4 thiếu niên 16 - 18 tuổi, một trong số đó là Hiroshi Miyano. Nhóm bắt cóc đưa nữ sinh này đến ngôi nhà của bố mẹ Jo - một trong những kẻ bắt cóc, tại quận Ayase (Adachi, Tokyo).

    Sau đó, kẻ bắt cóc buộc Junko gọi cho cha mẹ mình, nói rằng cô đến ở nhà một người bạn và nhấn mạnh rằng cô không gặp nguy hiểm, để tránh việc gia đình nữ sinh nghĩ cô mất tích và báo cảnh sát.

    Phụ huynh của Jo, chủ ngôi nhà nơi Furuta bị giam giữ, đến thăm con trai một vài lần nhưng Junko bị ép giả vờ làm bạn gái một trong những kẻ bắt cóc. Ngay cả sau khi phát hiện sự việc, họ cũng không làm gì để ngăn cản do sợ bị trả thù.

    Junko bị tra tấn tàn bạo trong suốt 44 ngày bị giam cầm. Hầu hết thời gian, nữ sinh bị giam giữ trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị giở trò đồi bại hàng ngày. Những kẻ bắt cóc được cho là còn mời bạn bè của chúng đến xâm hại cô.

    lat lai mot so vu bat coc ghe ron nhat tren the gioi vu dau tien khien ai nay rung minh
    Nữ sinh xấu số bị bắt cóc và trải qua 44 ngày trong "địa ngục trần gian". Ảnh: Strangetruenews

    Nhóm bắt cóc cho Junko ăn rất ít, còn bắt cô ăn gián và uống nước tiểu của chính mình. Chưa dừng lại ở đó, chúng treo cô lên trần nhà và coi như “bao cát” để đánh đập. Có những lúc, Junko bị giữ trong tủ lạnh vài giờ, bắt ngủ ở ban công hoặc bị đánh bằng gậy golf và thường bị dúi đầu xuống sàn nhà.

    Sau 10 ngày bị giam cầm, Junko không thể thở bằng mũi do tụ máu trong khoang mũi. Bên cạnh đó, cơ quan nội tạng bị tổn thương khiến cô bị nôn sau khi ăn uống. Việc này không chỉ khiến cô bị mất nước nhiều hơn mà còn kích động những kẻ bắt cóc, khiến chúng càng đánh đập cô nhiều hơn.

    Nhân lúc nhóm bắt cóc đang nghỉ ngơi sau khi uống rượu, cô cố gắng gọi cảnh sát nhưng bị phát hiện nên lại bị trừng phạt theo cách dã man. Sau 30 ngày, Junko không thể tiểu tiện bình thường, bàn tay và bàn chân bị tổn thương nghiêm trọng.

    Junko từng van xin nhóm bắt cóc ban cho cô cái chết nhưng chúng không muốn giải thoát cho cô dễ dàng như vậy. Ngày 4/1/1989, nữ sinh giành chiến thắng khi cùng nhóm bắt cóc chơi một trò chơi. Việc này khiến những kẻ bắt cóc tức điên và lại hành hạ cô. Nữ sinh xấu số qua đời vào ngày hôm đó. Để che giấu vụ việc, nhóm bắt cóc đặt thi thể cô vào một chiếc thùng, sau đó lấp đầy bê tông và phi tang ở Koto (Tokyo).

    XEM THÊM: Điểm lại những vụ bắt cóc con tỷ phú gây chấn động dư luận thế giới

    Bố mẹ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc tại Hà Nội kể lại khoảnh khắc người mẹ giật lại con

    Về sau, tất cả 4 thủ phạm đều bị bắt và hầu tòa. Mặc dù bị xét xử như người lớn nhưng những kẻ bắt cóc được giấu kín danh tính do là trẻ vị thành niên. Vào tháng 7/1990, kẻ cầm đầu bị kết án 17 năm tù, còn những kẻ đồng lõa chịu mức án từ 3-8 năm tù.

    Kẻ cầm đầu và hai trong 3 tên đồng lõa đã kháng cáo. Chủ toạ phiên toà, Ryuji Yanase, sau đó quyết định tăng bản án vì xét đến yếu tố ảnh hưởng với gia đình nạn nhân và tác động với xã hội. Kẻ cầm đầu cuối cùng lĩnh án 20 năm tù, mức án cao thứ hai sau tù chung thân.

    Jo bị giam giữ trong nhà tù vị thành niên 8 năm trước khi được thả vào tháng 8/1999. Theo thông tin trên Japan Times, tháng 7/2004, Jo lại bị bắt do hành hung tình địch và khoác lác về tội ác hắn từng gây ra. Anh ta bị kết án 7 năm tù giam vì vụ việc này.

    Tìm thấy thi thể 10 trẻ nhỏ bị bắt cóc tại Tanzania

    Hồi tháng 1/2019, Fox News dẫn thông tin từ nhà chức trách Tanzania cho biết đã tìm thấy thi thể của 10 em nhỏ trong độ tuổi từ 2 - 9 bị bắt cóc vào tháng 12/2018. Khi tìm thấy thi thể các em, nhiều bộ phận trên cơ thể đã bị mất, bao gồm cả răng, tai, tay, chân và cả vùng kín.

    Cảnh sát đã bắt giữ một người thân của 3 nạn nhân để điều tra. Nhà chức trách địa phương nghi ngờ nguyên nhân gây ra tai họa cho các em xuất phát từ thuật làm bùa chú, phù thủy. 

    Một số thầy lang trong khu vực có trẻ em bị hại nói rằng, nếu lấy được một số bộ phận cơ thể của các em nhỏ này, người ta có thể thu hút tiền bạc và vận may. Đa số nạn nhân bị bắt cóc khi cha mẹ vắng nhà.

    lat lai mot so vu bat coc ghe ron nhat tren the gioi vu dau tien khien ai nay rung minh3
    Nhà chức trách địa phương nghi ngờ nguyên nhân gây ra tai họa cho các nạn nhân xuất phát từ thuật làm bùa chú, phù thủy. Ảnh minh họa: Word Press

    Theo ông Ruth Msafiri - ủy viên quận Njombe, nhà chức trách đã “kêu gọi tất cả các cha mẹ và người giám hộ hãy cảnh giác và dạy con cách nhận ra động cơ xấu của những người xung quanh".

    Ông cũng khẳng định, nhà chức trách muốn tìm ra thủ phạm nhưng trọng tâm của họ là giáo dục những người thực hiện hủ tục này trong khu vực và cộng đồng để ngăn chặn những hành vi như vậy.

    Văn phòng Cao ủy Nhân quyền của Liên Hợp Quốc đã công bố một tài liệu kinh hoàng về nạn đánh cắp chi, trong đó cho biết, thủ phạm bán chi có thể kiếm được 2.000 USD, lấy được cả thi thể có thể nhận được 75.000 USD.

    Theo nhận định của nhà chức trách Tanzania, vụ án 10 em nhỏ không liên quan đến nạn sát hại người bạch tạng ở nước này. Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết, người bạch tạng ở Tanzania luôn là mục tiêu bị lạm dụng vì quan niệm phân biệt đối xử và niềm tin cho rằng bệnh bạch tạng của họ là do “bị nguyền rủa”.

    Trải qua 7 năm ác mộng vì mất cảnh giác đi theo người lạ

    Ngày 4/12/1972, cậu bé Steven Stayner (7 tuổi, ở Merced, California, Mỹ) bị một người đàn ông tên Ervin Edward Murphy tự xưng là người quyên góp tiền cho nhà thờ tiếp cận.  

    Murphy hỏi liệu mẹ của cậu bé có sẵn lòng quyên góp cho nhà thờ không và cậu bé trả lời có. Sau đó, hắn đề nghị đưa cậu về nhà và cậu bé đã đồng ý. Kể từ đó, 7 năm ác mộng của cuộc đời Stayner bắt đầu.

    Murphy đưa Stayner tới một ngôi nhà ở Thung lũng Catheys, chỉ cách nhà bà ngoại cậu bé vài trăm mét. Ngay trong đêm đầu tiên, đồng phạm của Murphy là Kenneth Parnell đã thực hiện hành vi quấy rối với cậu bé và bắt đầu giở trò đồi bại với cậu sau 2 tuần.

    Đáng sợ hơn, Parnell cố gắng tẩy não đứa trẻ và thuyết phục cậu rằng bố mẹ cậu không còn yêu cậu nữa. Sau đó, Parnell bảo với cậu bé rằng hắn ta là người giám hộ hợp pháp của cậu và cậu phải gọi hắn là “bố”.

    Parnell thậm chí còn đặt tên cho cậu bé là “Dennis Gregory Parnell” và ghi danh cho cậu đi học tại các trường ở California. Đến lúc này, Parnell cho phép cậu con trai mới được uống rượu và tự do di chuyển trong nhà.

    lat lai mot so vu bat coc ghe ron nhat tren the gioi vu dau tien khien ai nay rung minh1
    Steven Stayner và cậu bé Timothy White.

    Đáng tiếc, Stayner lúc đố còn quá nhỏ và quá bối rối trước những lời dối trá của Parnell nên bỏ lỡ cơ hội để chạy trốn. Về sau lớn lên, cậu mới bắt đầu nghi ngờ liệu những điều ông bố hờ Parnell của cậu nói có hoàn toàn là sự thật hay không.

    Stayner thường xem các tin tức trên báo và truyền hình mong mỏi nhìn thấy chút tin tức liên quan đến việc bố mẹ tìm kiếm cậu. Tiếc thay, dù bố mẹ cậu đã gửi thông báo tìm kiếm tới tất cả những trường cậu từng theo học nhưng không có ai nhận ra cậu.

    Tới tháng 2/1980, Parnell cảm thấy Stayner đã quá lớn tuổi nên quyết định bắt cóc một đứa trẻ khác tên Timothy White. Cậu bé 5 tuổi này khóc lóc và cầu xin được thả về nhà. Đó là lúc Stayner biết rằng mình phải hành động, nếu không cậu bé này sẽ phải chịu chung số phận như cậu.

    16 ngày sau, Stayner cùng cậu bé Timothy trốn thoát và đến đồn cảnh sát gần nhất để trình báo sự việc. Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ 2 kẻ bắt cóc nhưng Murphy chỉ phải chịu án tù 2 năm. Đáng giận hơn, Parnell chỉ phải chịu án tù 5 năm. Tuy nhiên vào năm 2004, Parnell đã phải nhận bản án 25 năm tù khi cố gắng mua một bé trai 4 tuổi với giá 500 USD.

    Nữ sinh 16 tuổi bị tài xế taxi bắt cóc, giam cầm gần 1 tháng

    Vụ tài xế taxi ngoài 50 tuổi bắt cóc, giam cầm nữ sinh 16 tuổi gần 1 tháng từng gây rúng động dư luận Trung Quốc. Cụ thể, theo SCMP, nạn nhân bắt cóc, giam cầm và cưỡng hiếp suốt 24 ngày cho tới khi được công an địa phương giải cứu hồi đầu tháng 3/2019.

    Nghi phạm được xác định là tài xế taxi họ Long ở thị trấn Sơn Giang (huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). Trong một thông báo, các công tố viên thuộc huyện Phượng Hoàng mô tả nghi phạm "có động cơ xấu xa, cách ra tay tàn độc và  gây hậu quả đáng ghê tởm".

    Long chưa từng kết hôn. Sau khi tiếp xúc với văn hóa phẩm đồi trụy, hắn dần nảy ra ý định cầm tù và giở trò đồi bại các cô gái. Tài xế taxi biến thái âm thầm mua xích sắt, cùm tay, dùi cui điện, mặt nạ và tóc giả phục vụ âm mưu của mình.

    Tài xế này lên kế hoạch bắt cóc một phụ nữ rất kỹ lưỡng, ít nhất từ năm 2016 đã bắt đầu xây nhà có hầm ngầm phía dưới. Căn hầm bí mật rất tối, ẩm thấp và không chứa đồ đạc gì ngoài một chiếc bảng gỗ và một thùng nhựa làm nơi đi vệ sinh, trên tường treo các còng số 8, một đoạn xích sắt dài 5 mét.

    lat lai mot so vu bat coc ghe ron nhat tren the gioi vu dau tien khien ai nay rung minh2
    Lối xuống căn hầm bí mật của nam tài xế. Ảnh: Asiawire

    Vào 15h ngày 13/2/2019, Long nhìn thấy một nữ sinh đang gọi taxi ở Sơn Giang. Hắn tiếp cận nạn nhân và đề nghị cho cô đi nhờ trên chiếc xe hắn đang lái. Tiếp đó, Long mượn nữ sinh này điện thoại di động để vờ gọi điện.

    Cảm nhận điều bất thường, cô gái đã nhảy ra khỏi xe nhưng lợi dụng lúc đường vắng người, Long dùng vũ lực tóm lấy cô, đánh đập và lôi lên xe. Nam tài xế dán băng dính miệng nạn nhân, lấy dây giày trói cổ tay, rồi dùng bao bố trùm kín đầu cô.

    Sau đó, Long biến nữ sinh thành “nô lệ tình dục” của mình, dùng dây xích buộc cổ cô gái và khóa bằng 5 ổ khóa khác nhau.

    Gia đình nữ sinh đã báo công an đồng thời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm, cung cấp manh mối. Công an địa phương cũng thành lập một tổ chuyên án để làm sáng tỏ vụ việc. Sau khi được giải cứu, nữ sinh được đưa vào viện điều trị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-lai-mot-so-vu-bat-coc-ghe-ron-nhat-tren-the-gioi-vu-dau-tien-khien-ai-nay-rung-minh-a586808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan