+Aa-
    Zalo

    Liệu Đông Nhi sẽ không bị tẩy chay nếu cư xử khéo léo hơn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người cũng tỏ thái độ không hài lòng trước lời xin lỗi của Đông Nhi sau lùm xùm với FC. Hầu hết mọi người cho rằng nữ ca sĩ vẫn đang cố gắng bao biện cho hình ảnh cá nhân và ê kíp.

    Bị chính fan ruột quay lưng 

    Những ngày gần đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước ồn ào của ê-kíp Đông Nhi và những fan hâm mộ lâu năm. Mọi chuyện càng như "đổ thêm dầu vào lửa" giọng thân đích thân lên tiếng với những ngôn từ bị cho là gay gắt, thiếu bình tĩnh.

    Sau đó không lâu, Đông Nhi chính thức lên tiếng bằng bức tâm thư trải lòng rạng sáng 14/5, thể hiện sự hối hận và mong muốn khán giả sẽ bỏ qua cho những lỗi lầm không hay. Có thể thấy, cách giải quyết của Đông Nhi lẫn ê-kíp khiến nhiều người bất ngờ bởi hiếm lắm mới thấy một nghệ sĩ liên tục lên tiếng hay xin lỗi sau khi ồn ào bùng nổ, thay vì im lặng rồi để cho mọi chuyện tự lắng xuống.

    lieu dong nhi se khong bi tay chay neu cu xu kheo leo hon3
    Bài đăng xin lỗi của Đông Nhi vào sáng ngày 14/5.

    Được biết đến là một trong những ca sĩ có lượng fan đông đảo, Đông Nhi phải chịu làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, bị chính những khán giả trung thành quay lưng.

    Trường hợp của Đông Nhi tái khẳng định vai trò của người hâm mộ với thần tượng. Sức mạnh và quyền lực của fan có thể củng cố vị thế của nghệ sĩ, cũng có thể lật đổ cả một sự nghiệp trong chốc lát. Điều này đúng như một bình luận của một cư dân mạng: “Fan quay lưng còn đáng sợ hơn cả anti-fan”.

    Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người cũng tỏ thái độ không hài lòng trước lời xin lỗi của Đông Nhi. Hầu hết mọi người cho rằng nữ ca sĩ vẫn đang cố gắng bao biện cho hình ảnh cá nhân và ê kíp. 

    Đây được đánh giá là khủng hoảng lớn trong sự nghiệp hơn 10 năm ca hát của Đông Nhi. Giới chuyên gia xử lý khủng hoảng đã phân tích và cho thấy nữ ca sĩ Đông Nhi đã mắc những sai lầm nghiêm trọng khi chỉ trích fan - những người đã giúp cô có được vị trí và sự nghiệp như hôm nay.

    lieu dong nhi se khong bi tay chay neu cu xu kheo leo hon4
    Ca sĩ Đông Nhi.

    “Không có khán giả sẽ không có ca sĩ. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà Đông Nhi đã thể hiện thái độ sẵn sàng phủi sạch vai trò khán giả, fan hâm mộ. Đông Nhi đã mắc sai lầm lớn dù có cả công ty giải trí và ê kíp đứng sau”, báo Lao Động trích dẫn lời của một chuyên gia.

    FC Đông Nhi từng được đánh giá là một trong những fan-club nhiệt huyết và trung thành. Thậm chí, có thể nói suốt 14 năm hoạt động của Đông Nhi, nếu không có lượng "fan ruột" hùng hậu như vậy, cô khó có thể đạt được vị trí như hôm nay.

    Tuy nhiên, nếu như mâu thuẫn giữa FC với ê-kíp nữ ca sĩ như ngọn lửa âm ỉ, kéo dài nhiều năm thì vụ việc gần đây đã trở thành giọt nước tràn ly, "dội gáo nước lạnh" vào chính FC nổi tiếng trung thành này.

    Sẽ ra sao nếu Đông Nhi cư xử khéo léo hơn?

    Trong bài đăng xin lỗi vào sáng ngày 14/5, Đông Nhi giải thích rằng những chia sẻ trước đó là do "viết trong lúc mất bình tĩnh". Cô khẳng định chưa bao giờ và cũng không bao giờ quay lưng với người hâm mộ. Ngay cả Ông Cao Thắng và thành viên trong ê-kíp cũng có động thái lên tiếng nhận lỗi. 

    Với các fan vẫn đặt niềm tin vào Đông Nhi, lời xin lỗi này có lẽ đã giúp họ nguôi ngoai phần nào sự thất vọng trong những ngày qua. Tuy nhiên, sự tổn thương mà Đông Nhi gây ra cho số đông khán giả có vẻ như khó có thể dễ dàng được xoa dịu vì bài đăng có thể ẩn đi nhưng sự tổn thương thì vẫn còn đó... 

    lieu dong nhi se khong bi tay chay neu cu xu kheo leo hon5
    Trong suốt 14 năm hoạt động của Đông Nhi, nếu không có lượng "fan ruột" hùng hậu như vậy, cô khó có thể đạt được vị trí như hôm nay.

    Theo chia sẻ của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long (người sáng lập Truyền thông Trăng Đen) với báo Dân Trí, Đông Nhi đã lên tiếng xin lỗi nhưng vấn đề giữa cô ấy và fan vẫn còn tồn tại. Anh cho rằng câu chuyện không phải ai đúng ai sai mà là nghệ sĩ cần có sự chuyên nghiệp. Lẽ ra Đông Nhi đã tránh được "khủng hoảng" này nếu cư xử khéo léo hơn. 

    "Có một câu nói mà tôi rất tâm đắc, đó là nghệ sĩ khi đã đứng trên sân khấu là phải chấp nhận sống với "hình tượng cá nhân", phải hy sinh đi tự do riêng của bản thân để chiều lòng người hâm mộ. Chừng nào bạn còn đứng trên sân khấu thì bạn còn phải diễn. Ở những tình huống mà fan muốn một kiểu, nghệ sĩ muốn một kiểu thì nghệ sĩ không thể nào yêu cầu fan đồng thuận với mình được", chuyên gia này cho biết.

    "Tại sao không có một người phát ngôn chuyên nghiệp trong công ty? Tại sao công ty không quản lý kênh cá nhân của cô ấy? Nếu như họ làm được điều này thì nội dung phát ngôn là gì không quá quan trọng. Bởi vì khi đó, người đứng ra phát ngôn mới là người bị "ném đá". Nhìn câu chuyện ở góc độ làm truyền thông thì nó đơn giản như vậy thôi", vị chuyên gia kết luận. 

    Tối ngày 14/5, Đông Nhi đã có màn biểu diễn cho chương trình về du lịch. Theo đó, đây là lần tiên cô xuất hiện giữa "tâm bão" tranh cãi, lục đục với fan. Bên trong hàng ghế chương trình khá vắng người, tưởng chừng như FC Đông Nhi vắng mặt. Tuy nhiên, thực tế họ vẫn đi rất đông và đứng bên ngoài đợi nữ ca sĩ.

    Cả hai bên cả có màn gặp gỡ đầy xúc động. Đông Nhi nhận sai khi mình viết tâm thư trong lúc mất kiểm soát, thiếu bình tĩnh khiến ngôn từ nặng nề. FC chào đón nữ ca sĩ, cũng thừa nhận lỗi sai khi để người mình yêu thương chịu công kích từ mạng xã hội.

    lieu dong nhi se khong bi tay chay neu cu xu kheo leo hon1
    lieu dong nhi se khong bi tay chay neu cu xu kheo leo hon2
    Fan hâm mộ vẫn đến ủng hộ Đông Nhi tại sự kiện sau lùm xùm. 

    FC Đông Nhi viết: "Gửi chị: 'Em là người quản lý fanpage này và việc để quá nhiều bình luận tiêu cực xuất hiện trong các bài đăng vừa qua là lỗi của em. Chắc chị giận lắm, Em xin lỗi chị vì sự thiếu kiểm soát trong ngôn từ, không kiểm soát bình luận đã vô tình khiến chị đã bị tổn thương mà dẫn đến sự bức xúc như vậy.

    Em mong chị biết được đối với em chị quan trọng như thế nào và em luôn muốn những gì tốt đẹp nhất dành cho chị. Em sai khi để người em yêu quý phải chịu tổn thương từ bên ngoài như thế này. Chị là thanh xuân, là idol mà tụi em luôn muốn dành cả thanh xuân này để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho chị. Và ngay lúc này, trước dư luận đang chĩa vào chị theo nhiều hướng khác nhau, em muốn mình cùng các bạn bảo vệ chị'".

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-dong-nhi-se-khong-bi-tay-chay-neu-cu-xu-kheo-leo-hon-a537649.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan