+Aa-
    Zalo

    Lithuania xây hàng rào thép gai dài gần 200km dọc biên giới với Belarus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc căng thẳng leo thang, Lithuania thông báo đã xây dựng 200 km hàng rào thép gai ở biên giới với Belarus để giảm thiểu dòng người di cư.

    Trong khi tình hình căng thẳng leo thang ở khu vực châu Âu về vấn đề người di cư trái phép, Lithuania thông báo họ đã xây dựng 200km hàng rào thép gai dọc biên giới với Belarus. Theo đó, giới chức nước này ước tính họ sẽ tiêu tốn khoảng 152 triệu euro để hoàn thiện "bức tường biên giới" dài gần 500km này. Dự kiến, hàng rào sẽ được hoàn chỉnh vào tháng 9/2022. 

    hang rao thep
    Hàng rào thép gai đang được Lithuania hoàn thiện ở biên giới với Belarus. Ảnh: AFP 

    Nước này cũng có kế hoạch lắp đặt camera giám sát ở biên giới để quản lý cuộc khủng hoảng di cư hiệu quả hơn.

    Lithuania - giống như các nước láng giềng Ba Lan và Latvia - bắt đầu xây dựng những đoạn đầu tiên của hàng rào thép cao 3,4m vào năm 2021. Mục đích của việc này là để ngăn chặn những người di cư từ Trung Đông và châu Phi đã tìm đường vào Liên minh châu Âu (EU) thông qua Belaru.

    Ông Virgilijus Raugalė, cảnh sát trưởng biên phòng ở miền Nam Lithuania, thông tin: "Có lẽ không thể xây dựng một chướng ngại vật hoàn toàn không thể vượt qua nên tôi nghĩ rằng vẫn có trường hợp người di cư vượt qua hàng ràon ày được. Nhưng điều đó sẽ tốn nhiều thời gian và cho chúng tôi có thể phản ứng tốt hơn".

    Dữ liệu chính phủ cho biết khoảng 4.000 người di cư đã vào Lithuania từ Belarus chỉ trong nửa đầu năm 2021. Hơn 5.600 người di cư đã bị ngăn cản kể từ đó. Giới chức Lithuania thông tin: "Việc xây dựng tổng cộng 500km hàng rào dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 9, trong khi các khu vực ưu tiên sẽ được thực hiện trước ngày 30/4".

    Minh Hạnh (Theo Republics World)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lithuania-xay-hang-rao-thep-gai-dai-gan-200km-doc-bien-gioi-voi-belarus-a527245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan