+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Wagner công bố video binh sĩ tiến vào trong Bakhmut

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông trùm công ty quân sự tư nhân Wagner mới đây đã chia sẻ đoạn video cho thấy binh sĩ của ông đã tiến vào trong thành phố Bakhmut, miền Đông Ukraine.

    Trong 7 tháng qua, công ty quân sự tư nhân Wagner đã trở thành lực lượng "mũi nhọn" của Nga trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát Bakhmut, thành phố nhỏ ở miền Đông Ukraine. Thời gian gần đây, Wagner đã đạt được những bước tiến chậm chạp nhưng ổn định xung quanh khu vực này và gây ra nhiều mối đe dọa đối với tuyến đường tiếp tế của Ukraine.

    Trên trang Telegram, người sáng lập Wagner - Yevgeny Prigozhin - đã chia sẻ những ngoài video được binh sĩ ghi lại ở phía bên trong thành phố Bakhmut. Ông viết: "Các binh sĩ đã gửi video này từ Bakhmut sáng nay, thực tế là từ khu vực gần trung tâm thành phố".

    quan su wagner
    Hình ảnh binh sĩ của công ty quân sự Wagner bên trong thành phố Bakhmut. Ảnh: Reuters 

    Hãng tin Reuters cho biết họ đã định vị và xác định đoạn video được quay ở khu vực phía Đông Bakhmut, cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Tuy nhiên, hãng tin chưa thể xác định thời điểm đoạn video được quay.

    Trong video, những người đàn ông mặc đồng phục đang giương biểu ngữ Wagner bên trên một tòa nhà đã bị đổ nát. 

    Tính đến ngày 2/3 (giờ địa phương), các lực lượng Ukraine vẫn đang trụ vững tại các vị trí phòng thủ của họ ở Bakhmut. Tuy nhiên, lực lượng phòng thủ Ukraine đang đối mặt với các cuộc tấn công liên tục từ phía Nga. Theo các chuyên gia, Bakhmut không mang nhiều ý nghĩa chiến lược nhưng đây vẫn là thành phố quan trọng với Nga. Việc giành được quyền kiểm soát Bakhmut sẽ đem lại cho Nga thắng lợi đáng chú ý sau nửa năm.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-wagner-cong-bo-video-binh-si-tien-vao-trong-bakhmut-a567622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan