+Aa-
    Zalo

    Mafia tại New York tuyên bố tham gia cuộc chiến chống IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ông trùm xã hội đen tại Mỹ đã trấn an cộng đồng địa phương rằng họ sẽ săn lùng để tìm ra và xử lý những phần tử cực đoan âm mưu tiến hành tội ác khủng bố.

    (ĐSPL) – Nhiều ông trùm xã hội đen tại Mỹ đã trấn an cộng đồng địa phương rằng họ sẽ săn lùng để tìm ra và xử lý những phần tử cực đoan âm mưu tiến hành tội ác khủng bố.

    Mafia tại thành phố New York (Mỹ) tuyên bố sẽ tham gia cuộc chiến chống IS.

    Sự việc này được phát hiện sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nổi cơn thịnh nộ ở Paris, tấn công sân vận động, quán cà phê, nhà hát… làm ít nhất 129 người thiệt mạng. Tức giận trước hành động đó, những băng nhóm xã hội đen tại New York đã trấn an cộng đồng rằng họ sẽ làm việc nghiêm túc để ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy xảy ra trên đường phố do họ “quản lý”.

    Giovanni Gambino, con trai của một nhân vật chủ chốt trong băng nhóm tội phạm Gambino, cho biết trong một cuộc phỏng vấn truyền hình rằng người dân sống trong khu phố mafia nên "cảm thấy an toàn".

    Giovanni Gambino thuộc gia đình mafia khét tiếng Gambino phát biểu trên truyền hình rằng người dân sống trong khu phố mafia nên cảm thấy an toàn.

    Giovanni Gambino chia sẻ: “Thế giới ngày càng trở nên nguy hiểm hơn nhưng những người sống trong các khu phố tại New York có sự kết nối với Sicilia nên cảm thấy an toàn”.

    “Chúng tôi chắc chắn rằng bạn bè, gia đình của chúng tôi và cộng đồng sẽ được bảo vệ khỏi những kẻ cực đoan và khủng bố, đặc biệt là tổ chức “tâm thần” tàn bạo, tự nhận là Nhà nước Hồi giáo. Các nhà chức trách thường hành động quá muộn hoặc không nhìn ra bức tranh toàn diện về những gì đang xảy ra do sự thiếu nhanh nhạy và thiếu thông minh”.

    “Mafia luôn mang tiếng xấu, nhưng trên thực tế điều đó không đúng cho mọi mặt của cuộc sống. Chúng tôi có những mặt rất tốt, đương nhiên cũng có phần xấu xí. Tuy vậy, sự gia tăng nhanh chóng của chủ nghĩa khủng bố toàn cầu sẽ cho lực lượng mafia có cơ hội thể hiện mặt tốt của mình”.

    [mecloud]Y1J6BCCN9c[/mecloud]

    Những bình luận của Giovanni được công khai sau khi cảnh sát miền Nam Italy thừa nhận rằng mafia đã trở thành đồng minh quan trọng trong việc chống lại âm mưu của tổ chức Hồi giáo tại khu vực do họ kiểm soát.

    Một quan chức Italy cho biết IS sợ hãi không tấn công vào các khu vực Sicily, Calabria, Puglia and Campania, thậm chí cả thành phố Naples vì sợ bị triệt hạ bởi các ông trùm xã hội đen.

    Quan chức này nói với kênh truyền thông Panorama rằng: “Italy chỉ có thể bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công của IS bằng 2 cách – xử lý chính xác thông tin thông qua các cuộc nghe lén mặc dù tín hiệu gửi về rất yếu hoặc can thiệp phòng ngừa với sự hỗ trợ của mafia”.

    Lực lượng mafia đã được hồi sinh ở Mỹ trong những năm gần đây vì tổng thống quyết định chuyển kinh phí từ việc đấu tranh chống tội phạm có tổ chức sang việc phòng chống các mối đe dọa khủng bố ngày càng tăng.

    New York có 5 gia đình mafia khét tiếng, đó là Bonanno, Colombo, Gambino, Genovese và Lucchese – sẽ tạo nên một rào cản đáng kể ngăn chặn tham vọng tấn công của IS vào thành phố này.

    Sau những cuộc tấn công của IS, các quốc gia phương Tây đang đáp trả bằng biện pháp duy nhất – tiến hành các cuộc không kích xuống căn cứ của IS. Tuy nhiên, trên thực tế họ mới chỉ hạ được 34 căn cứ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)
    Xem thêm video Tin tức: 
    [mecloud]TLKbKVlK1E[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mafia-tai-new-york-tuyen-bo-tham-gia-cuoc-chien-chong-is-a121085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.