+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Cậu bé 10 tuổi bị bắt vì viết thư đe dọa xả súng hàng loạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát cho rằng hành vi của cậu bé 10 tuổi thật tồi tệ đặc biệt là sau vụ xả súng đẫm máu gần đây tại trường tiểu học ở Uvalde, Texas, Mỹ.

    Tờ Fox News ngày 29/5 (giờ địa phương) đưa tin, một cậu bé 10 tuổi ở bang Florida, Mỹ, đã bị cảnh sát bắt giữ và bị buộc tội "viết thư đe dọa thực hiện một vụ xả súng hàng loạt".

    my cau be 10 tuoi bi bat vi viet thu de doa xa sung hang loat 01
    Cảnh sát Florida bắt giữ cậu bé 10 tuổi vì bị cáo buộc viết thư đe dọa thực hiện hành vi xả súng hàng loạt. Ảnh: Fox News

    Ông Carmine Marceno, Cảnh sát trưởng hạt Lee (Florida), cho biết một học sinh lớp 5 tại trường Tiểu học Patriot ở Cape Coral, Florida, được cho là người đã gửi thư đe dọa. Đội Thực thi Đe dọa Nhà trường ngay lập tức được thông báo và bắt đầu nghiên cứu phân tích tình hình.

    Sau khi các thám tử thẩm vấn nghi phạm và đưa ra những cơ sở hợp lý, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ cậu bé.

    "Hành vi của cậu bé thật tồi tệ, đặc biệt là sau thảm kịch gần đây ở Uvalde, Texas. Đây không phải là lúc để hành động như một kẻ du côn vị thành niên. Nó không vui chút nào", cảnh sát trưởng Marceno lên án.

    "Đảm bảo an toàn cho con cái của chúng tôi là điều tối quan trọng. Chúng tôi sẽ có luật pháp và trật tự! Nhóm của tôi đã không chần chừ một giây... KHÔNG MỘT GIÂY, để điều tra mối đe dọa này", ông Marceno nhấn mạnh.

    Trước đó, cảnh sát trưởng Marceno đã mạnh mẽ chỉ trích và gửi lời cảnh báo đến những "kẻ xả súng" sau khi xảy ra vụ xả súng chết người hàng loạt ở trường tiểu học ở Uvalde, bangTexas, trong đó tay súng 18 tuổi Salvador Ramos đã giết chết 19 trẻ em và 2 giáo viên.

    “Các người không được bắn con chúng tôi. Nếu các người mang theo sự chết chóc đến quận này, chúng tôi sẽ bắn chết các người", ông Marceno đánh thép nói.

    my cau be 10 tuoi bi bat vi viet thu de doa xa sung hang loat 02
    Cảnh sát trưởng hạt Lee - Carmine Marceno (giữa), lên án mạnh mẽ những "kẻ xả súng". Ảnh: Fox News

    Tờ Fox News cũng đề cập rằng sau vụ xả súng ở trường tiểu học Texas, phản ứng của cảnh sát địa phương trong vụ này đã bị nhiều người nghi ngờ và chỉ trích.

    Steven McCraw, lãnh đạo Sở An toàn Công cộng Texas (DPS), hôm 27/5 thừa nhận các sĩ quan cảnh sát đã có "quyết định sai lầm" khi chờ đợi bên ngoài hành lang thay vì "ngay lập tức" vô hiệu hóa tau súng Salvador Ramos.

    Theo New York Times, các tài liệu huấn luyện cảnh sát Mỹ đều chỉ ra rằng các sĩ quan phải nhanh chóng xông vào đối đầu với kẻ xả súng, kể cả với đội hình 1-2 người, để vô hiệu hóa mối đe dọa. Quy trình nghiệp vụ của cảnh sát Texas nhấn mạnh "ưu tiên hàng đầu của sĩ quan là tiến vào hiện trường và đối đầu với kẻ tấn công". Trong quá trình này, họ có thể bỏ qua người bị thương hoặc không đáp lại tiếng kêu cứu của trẻ em, nhằm đạt mục tiêu cao nhất là vô hiệu hóa tay súng.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cau-be-10-tuoi-bi-bat-vi-viet-thu-de-doa-xa-sung-hang-loat-a539275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan