+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Mẹ bị truy tố sau khi con trai 6 tuổi nổ súng bắn cô giáo

    (ĐS&PL) - Ba tháng sau khi xảy ra vụ nổ súng, mẹ của cậu bé 6 tuổi trên đã bị tuy tố với cáo buộc bỏ bê trẻ em và sơ hữu vũ khí nguy hiểm.

    Reuters đưa tin vào ngày 6/1, cô giáo Abigail Zwerner (25 tuổi) đã bị một học sinh lớp một bắn bị thương tại Trường Tiểu học Richneck, bang Virginia (Mỹ). Cô này sau đó đã đệ đơn kiện ban giám hiệu nhà trường với cáo buộc họ đã phớt lờ cảnh báo từ nhân viên và học sinh rằng cậu bé có súng đồng thời yêu cầu được bồi thường 40 triệu USD.

    Công tố viên Howard Gwynn cho biết, Đại bồi thẩm đoàn Bang Virginia đã ra quyết định truy tố mẹ của học sinh này là cô Deja Taylor (25 tuổi) với cáo buộc bỏ bê trẻ em và sở hữu súng đã nạp đạn gây nguy hiểm cho một đứa trẻ.

    my me bi truy to sau khi con trai 6 tuoi no sung ban co giao
    Phụ huynh học sinh trước hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: LA Times

    Theo điều tra, khẩu súng ngắn mà nam sinh trên sử dụng thường gia đình được bảo quản ở nhà. Cậu bé cũng được xác nhận là mắc chứng khuyết tật tâm thần mãn tính và theo kế hoạch chăm sóc của trường, những học sinh như vậy cần đến lớp cùng với phụ huynh mỗi ngày. Tuy nhiên ngày vụ việc xảy ra, đã không có bất kỳ người thân nào ở cùng cậu bé.

    Bên cạnh đó, ông Gwynn nói rằng đại bồi thẩm đoàn sẽ tiếp tục điều tra và sẽ xem xét liệu các cáo buộc bổ sung có được bảo đảm hay không.

    “Mỗi vụ án hình sự đều có sự thật riêng và những sự thật này hỗ trợ cho những cáo buộc của tòa án nhưng cuộc điều tra của chúng tôi về vụ nổ súng vẫn tiếp tục”, công tố viên Gwynn nói thêm.

    Mặc dù các vụ trẻ nhỏ nổ súng trong lớp học là cực kỳ hiếm nhưng các vụ xả súng ở trường học đang xảy ra với tần suất đáng báo động ở Mỹ.

    Bản cáo trạng đối với cô Deja Taylor là ví dụ mới nhất về việc các bậc cha mẹ cũng có thể bị truy tố nếu con của họ phạm tội liên quan đến súng hoặc xả súng hàng loạt.

    Trước đó, một người cha ở Illinois đã bị buộc tội vào tháng 2 với cáo buộc giúp đứa con trai chưa đủ tuổi của mình lấy được khẩu súng và cướp đi mạng sống của bảy nạn nhân tại cuộc diễu hành gần thành phố Chicago vào tháng 7/2022 bất chấp việc cậu bé có dấu hiệu mắc chứng rối loạn tâm thần.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-me-bi-truy-to-sau-khi-con-trai-6-tuoi-no-sung-ban-co-giao-a571893.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan