+Aa-
    Zalo

    Mỹ nói gì về khả năng giúp Ukraine đánh chặn tên lửa, UAV của Nga?

    (ĐS&PL) - Mỹ vừa bác bỏ khả năng triển khai lực lượng hỗ trợ đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của Nga tại Ukraine.

    Theo thông tin trên TASS, Mỹ đã loại bỏ khả năng điều lực lượng vũ trang của mình hỗ trợ đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái (UAV) mà Nga triển khai trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, ngay cả sau khi Washington vừa hỗ trợ Israel trong cuộc không kích từ Iran.

    “Xung đột khác nhau, không phân khác nhau, các mối đe dọa cũng khác nhau”, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói tại một cuộc họp báo khi được hỏi liệu có khả năng trên hay không.

    Cũng theo ông John Kirby, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nêu rõ quan điểm rằng Mỹ sẽ không đảm nhận vai trò tác chiến tại Ukraine.

    Hình ảnh tên lửa của Nga bị hệ thống phòng không Ukraine đánh chặn. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh tên lửa của Nga bị hệ thống phòng không Ukraine đánh chặn. Ảnh: Reuters

    Trong diễn biến liên quan, tờ Ukrainska Pravda đưa tin Ngoại trưởng Anh David Cameron mới đây đã giải thích lý do Anh không thể hỗ trợ Ukraine bắn hạ UAV mà Nga triển khai tại Kiev.

    Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với đài LBC có trụ sở tại London (Anh), Ngoại trưởng David Cameron nói rằng việc đưa lực lượng của NATO đối mặt trực tiếp với quân đội Nga sẽ khiến cuộc xung đột leo thang.

    “Tôi nghĩ đề xuất này có khó khăn, đó là nếu muốn tránh sự leo thang của một cuộc xung đột lan rộng hơn tại châu Âu thì cần tránh để lực lượng của NATO giao chiến trực tiếp với lực lượng Nga. Việc này có nguy cơ khiến xung đột leo thang”, Ngoại trưởng Anh bày tỏ.

    Bên cạnh đó, ông cho biết việc sử dụng máy bay phản lực không phải lúc nào cũng là lựa chọn lý tưởng để bắn hạ tên lửa và UAV bởi hệ thống phòng không hoạt động tốt hơn.

    Với nhận định như vậy, Ngoại trưởng Anh cho rằng Ukraine có nhu cầu đáng kể về hộ thống phòng không, đặc biệt là hệ thống Patriot.

    Ukrainska Pravda đưa tin cuối tuần trước, Iran tiến hành một cuộc tấn công lớn vào Israel nhằm đáp trả cuộc tấn công hôm 1/4 của Israel khiến các tướng lĩnh Iran thiệt mạng, phá hủy văn phòng ngoại giao của Tehran tại Damascus (Syria).

    Thủ tướng Anh Rishi Sunak xác nhận rằng, máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đã hỗ trợ bắn hạ UAV tấn công trong cuộc tấn công của Iran vào Israel.

    Đ.K(Theo TASS, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/my-noi-gi-ve-kha-nang-giup-ukraine-anh-chan-ten-lua-uav-cua-nga-a414254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan